Wednesday, August 23, 2017

คุณป้าวัย 61 สุดสิ้นหวัง หลังติดในสระ 3 ชั่วโมง แต่รอดมาได้เพราะเฟซบุ๊ก !




         หญิงวัย 61 ปี ติดในสระว่ายน้ำ นาน 3 ชั่วโมง หลังบันไดหัก-ปีนขึ้นไม่ได้ แต่คิดแก้ปัญหาได้ทัน โพสต์หาเพื่อน ๆ บนเฟซบุ๊ก จนสุดท้ายได้รับการช่วยเหลือโดยปลอดภัย

          เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เลสลี่ คาห์น หญิงวัย 61 ปี ต้องประสบเหตุชวนหวั่นใจอย่างไม่คาดคิด โดยเธอติดอยู่ในสระว่ายน้ำเป็นเวลาหลายชั่วโมง โดยปีนขึ้นมาไม่ได้ และไม่มีใครอยู่ที่บ้านที่จะมาช่วยเหลือได้ แต่แล้วในที่สุด เธอก็ได้รับความช่วยเหลือ และขึ้นมาได้สำเร็จ เพราะเฟซบุ๊ก !


          เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 โดยในวันนั้นแลสลี่เล่นน้ำอยู่ในสระว่ายน้ำตามลำพังที่บ้าน ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเอปปิง รัฐนิวแฮมเชียร์ สหรัฐอเมริกา ในขณะที่เลสลี่กำลังเหยียบบันไดเพื่อปีนกลับขึ้นด้านบนนั้น บันไดขั้นที่สองเกิดหักลง ไม่สามารถใช้งานได้ ถ้าเป็นคนอื่น ๆ การปีนขึ้นไปยังขอบสระอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายดายมาก แต่สำหรับเลสลี่ มันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย เนื่องจากเธอเคยป่วยเป็นมะเร็งเต้านม จึงทำให้เธอไม่มีแรงมากพอที่จะดึงตัวเองขึ้นจากสระ
"ร่างกายท่อนบนของฉันไม่มีเรี่ยวแรง และพอไม่มีที่ให้เหยียบ ฉันก็ปีนขึ้นไปไม่ได้เลยค่ะ" เลสลี่ เล่า

          เลสลี่อยากโทร. ขอความช่วยเหลือ แต่โทรศัพท์ของเธอวางอยู่ในบ้าน เธอจึงติดอยู่ในสระอย่างสิ้นหวังเป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง แต่แล้วเธอก็นึกขึ้นได้ว่าไอแพดของเธอวางอยู่บนเก้าอี้ใกล้ ๆ เธอจึงคว้าไม้กวาดสำหรับความสะอาดสระน้ำ และเขี่ยไอแพดเข้ามาใกล้ตัว หลังจากนั้นเธอก็เชื่อมต่อ Wi-Fi เปิดหน้ากลุ่มชุมชนเมืองเอปปิงในเฟซบุ๊ก และโพสต์ขอความช่วยเหลือ


         "แจ้ง 911 ! ฉันพยายามขึ้นจากสระว่ายน้ำ แต่บันไดมันหัก ฉันอยู่บ้านคนเดียว โทรศัพท์ก็อยู่ในบ้าน ใครก็ได้มาช่วยฉันที เอาเครื่องไม้เครื่องมือมาเปลี่ยนบันไดให้ฉันหน่อย ฉันจะได้ขึ้นไปจากสระว่ายน้ำได้ นี่ฉันจริงจังนะ ฉันปีนขึ้นไปไม่ได้จริง ๆ" เลสลี่ โพสต์เฟซบุ๊กเพื่อขอความช่วยเหลือจากโซเชียล

          เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ หลายคนต่างก็เข้ามาสอบถามเลสลี่อย่างเป็นห่วง โชคดีที่เพื่อนบ้านใกล้เคียงคนหนึ่งเห็นโพสต์ เธอจึงรีบเดินทางมาที่บ้านเลสลี่เพื่อช่วยเหลือในทันที นอกจากนี้ เพื่อนบ้านอีกคนก็รีบเข้ามาที่บ้าน หลังเห็นรถตำรวจขับเข้ามาจอด ส่วนเลสลี่ก็คอมเมนต์ตอบเพื่อน ๆ ไปว่า มีคนเข้ามาช่วยเหลือเธอแล้ว และเธอขอบคุณทุกคนมาก


         "ฉันรู้สึกโล่งใจมากที่มีเพื่อนโผล่มาช่วยฉัน ฉันบอกให้เธอเข้าไปเอาเครื่องไม้เครื่องมือในบ้าน และหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาถึงค่ะ" เลสลี่ เล่าถึงประสบการณ์ของเธอ

          เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เลสลี่รู้สึกตื้นตันถึงความห่วงใยที่เพื่อนบ้านและคนในชุมชนมีต่อเธอ เธอได้รับการช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และได้รับการให้กำลังใจจากหลาย ๆ คน บางคนแสดงความเห็นในเชิงขำขันว่า ตอนนี้เธอปลอดภัยแล้ว เธอหัวเราะกับเรื่องนี้ได้แล้ว ซึ่งเลสลี่ก็มองย้อนกลับไป และหัวเราะกับมันได้แล้วจริง ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Leslie Kahn
https://hilight.kapook.com/view/158662

No comments:

Post a Comment