Thursday, August 24, 2017

ดังใหญ่แล้ว เจ้าจ๋อกับเจ้าเหมียวคู่ซี้ มิตรภาพต่างสายพันธุ์ ที่ใครเห็นก็เอ็นดู




             เว็บไซต์ต่างประเทศเผยความน่ารักของเจ้าจ๋อและเจ้าเหมียวคู่ซี้จากประเทศไทย แม้มาจากต่างที่ ต่างสายพันธุ์ แต่เมื่ออยู่ด้วยกันกลับกลายเป็นมิตรภาพที่งดงาม เห็นแล้วก็ยิ้มไปตามกัน

              มิตรภาพที่แท้จริง ล้วนไม่มีพรมแดนใด ๆ ขวางกั้น และไม่เพียงแค่มนุษย์เท่านั้น แม้แต่ในสัตว์เอง เราก็มักจะได้เห็นภาพความน่ารักและมิตรภาพระหว่างสายพันธุ์อยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ ได้เผยรายงานพร้อมภาพชวนน่าเอ็นดูของเจ้าลิงจ๋อกับเจ้าเหมียวคู่ซี้ จากประเทศไทย ที่ทำให้หลาย ๆ เห็นแล้วอดยิ้มตามไปด้วยไม่ได้


               เจ้าลิงมีชื่อว่า โจโจ้ ส่วนเจ้าเหมียวชื่อว่า เจ้าอลัน มิตรภาพของพวกมันทั้งสองตัวเกิดขึ้นโดยบังเอิญ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2554 ทางมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ประเทศไทย (Wildlife Friends Foundation Thailand : WFFT) ได้เข้าไปช่วยเหลือ เจ้าโจโจ้ หลังจากพบว่า มันถูกจับใส่กรงขังไว้ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เพื่อให้ลูกค้าที่มารับประทานอาหารเข้าไปถ่ายรูปด้วย โดยตอนที่เจ้าหน้าที่ไปพบนั้น มันอยู่ในอาการหวาดกลัวและเครียดมาก

 
              หลังจากนั้นผ่านมา 6 ปี เจ้าโจโจ้ ก็เริ่มปรับตัวจนกลายเป็นปกติและเริ่มคุ้นชินกับเจ้าหน้าที่เรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เจ้าอลัน เหมียวจรจัดสีดำสลับขาวตัวหนึ่ง ก็หลงเข้ามาในพื้นที่มูลนิธิแห่งนี้ และหลังจากนั้นมันก็ได้กลายมาเป็นคู่หูคู่ซี้ของเจ้าโจโจ้


              โดยความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มต้นจาก วันหนึ่งเจ้าอลัน เดินเล่นหลงเข้าไปยังพื้นที่ที่เจ้าโจโจ้อาศัยอยู่ ซึ่งตามสัญชาตญาณของสัตว์ทั้งสองชนิดนี้ พวกมันไม่น่าจะเข้าไปอยู่ใกล้กันได้เลย แต่สำหรับเจ้าโจโจ้กับเจ้าอลัน กลับเข้ากันได้อย่างน่าประหลาดใจ พวกมันสนิทกันอย่างรวดเร็วและเริ่มตัวติดกัน ชอบไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

              โดยเจ้าโจโจ้จะคอยดูแลเป็นห่วงเป็นใยเจ้าอลัน ราวกับว่าเจ้าเหมียวเป็นสัตว์เลี้ยงของมัน เจ้าโจโจ้จะคอยแบ่งอาหารให้เจ้าอลันกิน คอยหาเห็บ หาหมัดให้ และพวกมันทั้งคู่ก็ชอบเล่นด้วยกัน

              ทางเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิเผยว่า ถึงแม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องผิดแปลกธรรมชาติ แต่เจ้าอลันก็ไม่ได้รับอันตรายจากเจ้าโจโจ้ ตรงกันข้าม เจ้าโจโจ้กลับดูรักเพื่อนตัวนี้เสียมากกว่า ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปล่อยให้พวกมันได้อยู่ด้วยกันต่อไป

https://pet.kapook.com/view177937.html

No comments:

Post a Comment