Wednesday, December 25, 2019

เมื่อเด็กน้อยคิดว่าชายมุสลิมหนวดขาว เป็นลุงซานต้า งานนี้ภารกิจส่งความสุขจึงเริ่มขึ้น


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เมื่อเด็กน้อยเข้าใจผิด คิดว่าชายมุสลิมหนวดขาวเป็นซานตาคลอส เรื่องราวดี ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น กับการสวมบทลุงซานต้ามาตลอดทุกปีหลังจากนั้น ไม่ทำลายความฝันของเด็กน้อย

สำหรับใครหลาย ๆ คน ซานตาคลอสอาจเป็นเพียงเรื่องเล่าที่ไม่มีอยู่จริง เป็นแค่นิทานหลอกเด็กหรือเป็นเพียงอีกสัญลักษณ์ของช่วงคริสต์มาส แต่สำหรับเด็กชายตัวน้อยคนหนึ่งในอังกฤษ เขาเชื่อสนิทใจว่าคุณลุงซานต้านั้นมีตัวตนอยู่จริง ๆ แถมเขาเองก็ยังเคยพบลุงซานต้าตัวจริงมาแล้วด้วย ซึ่งความเชื่อของเขานี่เองที่กลายเป็นบ่อเกิดของเรื่องราวอันน่าประทับใจ ที่นำพาความสุขมาให้ผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวของเขา

โดยเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์บัซฟีด เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดนั้นเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 4 ปีก่อน อัลฟี่ เด็กชายตัวน้อยวัย 2 ขวบ ได้บังเอิญพบเห็นบุคคลที่เขากำลังเฝ้ารอในวันคริสต์มาส เดินผ่านหน้าบ้านเขาไป ซึ่งคนที่เขาเห็นนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นซานตาคลอสนั่นเอง !

"ดูซิฮะ นั่นลุงซานต้า" อัลฟี่ รีบตะโกนบอกแม่ของเขาด้วยความตื่นเต้น ซึ่งดูเหมือนว่าเสียงเล็ก ๆ ของเขาจะดังพอที่จะทำให้ลุงซานต้าผู้นั้นได้ยิน ลุงซานต้าจึงได้เดินกลับมาเคาะประตูบ้านของเขา พร้อมมอบของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้แก่เด็กชาย สิ่งนั้นเองที่ยิ่งทำให้เด็กชายเชื่อหมดใจว่าเขาได้พบกับความอัศจรรย์ของวันคริสต์มาสเข้าแล้วจริง ๆ

อย่างไรก็ตาม แท้จริงแล้วลุงซานต้าผู้นี้มีชื่อว่า ฮุสเซน เขาเป็นชายมุสลิมที่ทำงานอยู่ในบริษัทบัญชีแห่งหนึ่ง และบังเอิญเดินผ่านหน้าบ้านของเด็กชายในวันดังกล่าวเมื่อปี 2556 โดยส่วนตัวแล้วเขาเองก็ไม่ได้ดูเหมือนซานตาคลอสอะไรนัก เว้นเพียงหนวดเครายาว ๆ สีขาวนี้ที่น่าจะทำให้เด็กชายเข้าใจผิด แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่อาจปล่อยให้ความฝันของเด็กที่เรียกเขาว่าลุงซานต้าต้องจบลง นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เขาเดินกลับไปมอบเงินจำนวนเล็กน้อยแก่เด็กชาย แทนของขวัญวันคริสต์มาส

แม้ของขวัญในวันนั้นจะเป็นสิ่งที่ไม่ได้เตรียมพร้อมอะไร แต่เขาย่อมไม่พลาดที่จะเตรียมของขวัญจริง ๆ มามอบให้เด็กชายในวันคริสต์มาสทุกปีหลังจากนั้น ซึ่งนอกจากฮุสเซนจะมีของขวัญให้เด็กชายอัลฟี่แล้ว เขาก็ยังไม่ลืมเตรียมของขวัญไว้ให้ ฮาร์ลีย์ พี่สาวของอัลฟี่ ด้วย
ด้าน เทรซี่ แอชฟอร์ด-โรส แม่ของเด็ก ๆ เผยว่า ชายใจดีคนนี้ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในวันคริสต์มาสของครอบครัวเธอไปแล้ว และมันคงไม่มีวันเหมือนเดิมหากไม่มีลุงซานต้าตัวจริงคนนี้ของอัลฟี่ ซึ่งนับจากวันที่ครอบครัวของเธอได้รู้จักกับชายคนนี้ เขาก็ยังแวะเวียนมาหาเด็ก ๆ เรื่อย ๆ ในทุกปี นอกจากเขาจะนำของขวัญมาให้เด็ก ๆ ในวันคริสต์มาสแล้ว แม้แต่วันเกิดของอัลฟี่และฮาร์ลีย์ เขาก็ยังเดินทางมาร่วมงานวันเกิดและมอบของขวัญแก่เด็ก ๆ ด้วย โดยไม่พลาดแม้แต่ปีเดียว

จนถึงตอนนี้ครอบครัวของเธอก็ยังแลกเปลี่ยนของขวัญกับฮุสเซนในวันคริสต์มาส ซึ่งสิ่งที่ฮุสเซนทำนั้นก็น่ารักมาก เขาจับมืออัลฟี่และก็กอดเขาไว้อย่างอบอุ่น เขานำพาความสุขมาให้ลูกชายของเธออย่างแท้จริง

ขณะที่ อะแมนด้า เทย์เลอร์ เพอร์เชส เพื่อนบ้านของอัลฟี่ เผยว่า สำหรับเธอแล้วมันเป็นเรื่องที่น่าอบอุ่นใจอย่างมาก แม้ว่าชายคนนี้จะไม่ได้เชื่อในเรื่องของซานตาคลอส ไม่ได้มีหน้าตาหรือชุดที่ดูเหมือนซานตาคลอสในจินตนาการ แต่เขาก็ยังยินดีเดินทางมามอบของขวัญแก่เด็กชายสม่ำเสมอ เขาดูเป็นมิตร และจิตใจดี การที่ชายคนหนึ่งเลือกจะกลับมาที่บ้านหลังหนึ่งในทุก ๆ ปีและไม่เคยลืมวันเกิดเด็ก ๆ แถมยังเตรียมของขวัญให้พี่สาวของอัลฟี่ด้วย มันเป็นอะไรที่น่ารักมาก ๆ

ทั้งนี้หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกนำมาบอกเล่าผ่านทางกลุ่มเฟซบุ๊กในชุมชนดังกล่าว มันก็ได้สร้างความประทับใจแก่ชาวเมืองอย่างมาก หลายคนยังเผยด้วยว่าพวกเขาอยากจะร่วมมอบของขวัญแก่ลุงซานต้าตัวจริงคนนี้ด้วยเช่นกัน

No comments:

Post a Comment