Wednesday, October 5, 2016

สลด แม่ให้กำเนิดแฝด 2 หัว รอดปาฏิหาริย์ แต่ดึงดันเอากลับบ้านจนเด็กตาย




ทารกแฝดชาวอินเดียเกิดมาพร้อมภาวะผิดปกติ มี 2 หัวในร่างเดียว แพทย์เผยเด็กสุขภาพดีราวกับเป็นปาฏิหาริย์ แต่โชคร้ายต้องเสียชีวิตลงเพราะการตัดสินใจเอากลับบ้านของพ่อ-แม่เด็ก

         เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล  มีรายงานว่า หญิงชาวอินเดียวัย 20 ปี จากเมืองอัจเมอร์ ในรัฐราชสถาน ได้ให้กำเนิดทารกแฝดชายที่มีภาวะผิดปกติ คือ มี 2 หัวในร่างเดียว แต่แล้วน่าสลดใจที่แม้เด็กจะมีโอกาสรอดชีวิต แต่กลับเสียชีวิตลงภายในระยะเวลา 32 ชั่วโมงเท่านั้น เพราะพ่อ-แม่ยืนยันจะเอาเด็กกลับบ้านทั้งที่แพทย์เตือนว่าเสี่ยงมากและแนะนำให้อยู่โรงพยาบาลไปก่อน

 
         โดยหลังจากคลอดแพทย์เผยว่า เด็กแฝดคู่นี้อายุครรภ์สมบูรณ์ มีน้ำหนัก 2.5 กิโลกรัม สุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่มีปัญหาเรื่องการหายใจ นอกจากนี้แม้ว่าเด็กแฝดจะมีอวัยวะภายใน 2 ชุด แต่อวัยวะภายนอก นอกจากศีรษะแล้วใช้ร่วมกันทั้งหมด จึงไม่สามารถผ่าตัดแยกทั้งคู่ออกจากกันได้

  
              ดังนั้น ทางแพทย์มีความเห็นว่าเด็กแฝดรายนี้ควรจะต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาลก่อน แต่ทางพ่อและแม่กลับไม่เชื่อ เลือกที่จะตัดสินใจพาลูกชายกลับบ้าน เป็นผลให้สุดท้ายเด็กแฝดคู่นี้สิ้นลมหายใจจากไปในที่สุด โดยมีอายุรวมได้ทั้งสิ้นแค่ 1 วันกับอีก 8 ชั่วโมงเท่านั้น

http://baby.kapook.com/view158207.html


No comments:

Post a Comment