Tuesday, March 7, 2017

หญิงป่วยมะเร็งเขียนบทความแนะนำสามี หวังให้เขารักใครอีกครั้ง เมื่อเธอไม่อยู่แล้ว




         หญิงป่วยมะเร็งเขียนบทความแนะนำสามี หวังให้เขารักใครอีกครั้ง เมื่อถึงวันที่เธอไม่อยู่แล้ว บอกเล่าเรื่องราวของเขาที่เธอประทับใจ จนกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์

          ในขณะที่ใครหลายคนต่างวาดภาพของตัวเองในอนาคตไว้ล่วงหน้า แต่สำหรับใครบางคนที่รับรู้ว่าตัวเองคงเหลือเวลาอยู่อีกไม่นานแล้ว สิ่งที่เธอให้ความสำคัญยิ่งกว่าอนาคตของตัวเอง เห็นจะเป็นอนาคตของคู่ชีวิตผู้แสนดี ที่เธออยากให้เขาได้พบและรักกับใครอีกครั้งภายหลังจากที่เธอจากไป ไม่ต้องทนเหงาในวันคืนของเขาหลังจากนี้

          และนั่นเองจึงเป็นเหตุผลที่ เอมี่ โครูซ โรเซนธัล วัย 51 ปี นักเขียนหนังสือภาพสำหรับเด็กจากสหรัฐฯ ตัดสินใจที่จะเขียนบทความพิเศษ หวังแนะนำให้ทุกคนและสาวคนใดก็ตามที่มองหาชายในฝัน ได้มีโอกาสได้รู้จักกับสามีผู้แสนดีของเธอ โดยได้ลงบทความสุดพิเศษนั้นไว้ผ่านคอลัมน์ "Modern Love" ของเว็บไซต์นิวยอร์กไทมส์ เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 ซึ่งหลังจากบทความดังกล่าวถูกเผยแพร่เพียงไม่นาน มันก็ได้กลายมาเป็นไวรัลที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันในขณะนี้


          โดยในบทความเรื่อง "คุณอาจจะต้องการแต่งงานกับสามีของฉัน" เอมี่ เริ่มจากการบอกเล่าเรื่องราวของตัวเธอ ที่เริ่มจะมีเรี่ยวแรงลดลงทุกที หลังต้องทนอยู่โดยไม่ได้ทานอาหารที่สมเป็นอาหารจริง ๆ มา 5 สัปดาห์แล้ว แถมยังต้องใช้มอร์ฟีนระงับอาการเจ็บปวด เธอยังเล่าว่าตัวเองได้แต่งงานกับผู้ชายแสนวิเศษมานานถึง 26 ปีแล้ว และยังมีแผนจะใช้เวลาอยู่กับเขาอีกอย่างน้อย 26 ปีข้างหน้า

          อย่างไรก็ตาม.. มันกลับกลายเป็นตลกร้าย หลังจากในวันที่ 5 กันยายน 2558 เธอกับสามีได้เข้าไปในห้องฉุกเฉินด้วยกัน เพื่อตรวจหาสาเหตุของอาการปวดอย่างผิดปกติที่ท้องด้านขวาของเธอ ก่อนที่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงเธอจะได้ทราบว่าตัวเองไม่ได้เป็นไส้ติ่งอักเสบเหมือนที่คาด แต่เธอกำลังเป็นมะเร็งรังไข่

         เธอและสามีได้กลับบ้านในเช้าวันรุ่งขึ้นท่ามกลางความช็อก แม้การดำเนินชีวิตโดยทั่วไปของครอบครัวจะเหมือนเดิม แต่ก็มีหลายอย่างที่เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ไม่มีทริปครอบครัวในแอฟริกาใต้อย่างที่หวัง ทริปในฝันกับแม่ของเธอก็ต้องถูกยกเลิก อย่างไรก็ตามในที่สุดเธอก็ตัดสินใจนึกถึงแผนบี ของชีวิต นั่นก็คือการอยู่กับปัจจุบัน และคิดถึงอนาคต ด้วยเหตุนี้เธอจึงอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับสุภาพบุรุษชื่อ เจสัน ไบรอัน โรเซนธัล

          เอมี่ เผยว่า เจสันเป็นผู้ชายสบาย ๆ ที่ตกหลุมรักกับเธอในวันหนึ่งเมื่อ 26 ปีก่อน เธอยังเล่าย้อนความทรงจำที่ได้พบกันครั้งแรก และบอกด้วยว่าแม้ตัวเองจะไม่เล่นโซเชียล แต่เธอก็จะสร้างโปรไฟล์เล็ก ๆ ให้เขา โดยอ้างอิงข้อมูลจากประสบการณ์ของเธอที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมบ้านเดียวกันกับเขามา 9,490 วัน

          นักเขียนหญิงแนะนำข้อมูลเบื้องต้นของสามีเธอ ทั้งน้ำหนัก ส่วนสูง และสีผม เผยว่าเขาเป็นทนายที่มีความเป็นศิลปินอยู่ในตัว ชอบวาดรูป ชอบฟังเพลง รู้จักแต่งตัวจนบางครั้งลูกชายทั้ง 2 คนยังมายืมเสื้อผ้าของเขา เขายังทำอาหารเก่ง เป็นผู้ชายที่โรแมนติก ถึงขนาดซื้อดอกไม้มาให้แก่เธอในครั้งแรกที่เธอไปอัลตราซาวด์ตอนตั้งครรภ์ แน่นอนว่าเขายังเป็นพ่อที่ดีของลูก ๆ อีกด้วย

          ทั้งนี้เธอยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่า หากสาว ๆ คนไหนมองหาความฝัน และอยากจะหาเพื่อนร่วมเดินทาง เจสันก็คือผู้ชายของคุณ หากว่าเขาดูเหมือนเจ้าชายและความสัมพันธ์ของเราเป็นเหมือนเทพนิยาย นี่ไม่ใช่เรื่องที่อยู่ไกลเกินสำหรับคุณ เว้นเพียงเรื่องที่ตัวเธอเป็นมะเร็งเท่านั้น

          แน่นอนว่าเธอยังอยากจะมีเวลาร่วมกับเจสันมากกว่านี้ อยากจะอยู่กับลูก ๆ มากกว่านี้ อยากมีเวลาทำสิ่งต่าง ๆ มากขึ้น แต่เรื่องเหล่านั้นจะไม่เกิดขึ้น เธออาจจะมีเวลาเหลืออีกเพียงไม่กี่วันบนโลกนี้ ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจเขียนบทความนี้ขึ้นในวันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นของขวัญที่เธอหวังว่าจะมีคนที่ใช่มาอ่าน แล้วพบกับเจสัน เพื่อที่เรื่องราวความรักอีกเรื่องหนึ่งจะได้เริ่มต้นขึ้น


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Amy Krouse Rosenthal
ข้อมูลจาก nytimes.com, chicagotribune.com
https://hilight.kapook.com/view/150050

No comments:

Post a Comment