Thursday, April 6, 2017

ชายหัวใจวาย-หมดสติข้างถนน ใครจะเชื่อว่าเขารอดชีวิต เพราะเด็กชาย 6 ขวบ




         เด็กชาย 6 ขวบ กลายเป็นฮีโร่ หลังช่วยชีวิตชายหมดสติเพราะหัวใจวาย หากไม่ได้ความช่างสังเกตของเด็กคนนี้ ทุกอย่างอาจสายเกินแก้

          บ่อยครั้งที่ผู้ใหญ่มักจะคิดว่าคำพูดของเด็กนั้นเป็นเพียงเรื่องจินตนาการ ทำให้เราเลือกจะมองผ่านหรือไม่ค่อยให้ความสำคัญกับมันเท่าไรนัก แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปนี้อาจทำให้หลายคนต้องต้องคิดทบทวนดูใหม่ เพราะบางครั้งคำพูดของพวกเขาอาจมีความสำคัญมากกว่าที่คิด


            โดยจากรายงานของเว็บไซต์ indy100.com เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2560 เผยว่า เด็กชายคาร์เตอร์ โทรป วัย 6 ขวบ ได้กลายมาเป็นฮีโร่ตัวน้อย ภายหลังจากที่ความช่างสังเกตของเขาได้ช่วยชีวิตของคน ๆ หนึ่งอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งเรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นขณะที่คุณยายของเขาขับรถมารับที่โรงเรียนซึ่งอยู่ในเมืองแฟลงกลิน รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ แต่ในวันนั้นคุณยายกลับเลี้ยวรถผิดทางทำให้ขับรถผ่านหน้าบริษัทแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ

          ในตอนนั้นเองที่ คาร์เตอร์ สังเกตเห็นชายคนหนึ่งนอนแผ่อยู่กลางทางเท้า ใกล้ ๆ กับรถบรรทุก จึงรีบตะโกนบอกยายของเขาให้จอดรถไปช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม คาโรลีน คุ้ก ผู้เป็นยายคิดว่าหลานชายของเธอคงจะคิดจินตนาการไปเอง จึงเลือกที่จะมองผ่านไป
 
          แต่คาร์เตอร์ไม่ปล่อยให้เรื่องต่าง ๆ ผ่านไปง่าย ๆ เขายังร้องตะโกนว่า "ไม่ ! ยายต้องจอด เขากำลังเจ็บ ยายต้องกลับไป" ด้วยเหตุนี้เพื่อพิสูจน์ให้เด็กน้อยเห็นว่าเขาแค่คิดไปเอง คาโรลีนจึงยอมกลับรถไปยังลานจอดรถของบริษัทดังกล่าว ในตอนนั้นเองที่เธอสังเกตเห็นขาคู่หนึ่งยื่นออกมาจากหลังรถบรรทุก มีคนนอนสลบอยู่ตรงนั้นจริง ๆ !!

          โดยไม่รอช้า คาโรลีนรีบจอดรถแล้วลงไปดูอาการชายคนดังกล่าว และรีบโทร. เรียกรถพยาบาลให้มารับตัวเขา ซึ่งในระหว่างนั้นยังมีพลเมืองดีที่ผ่านมาพบเข้าพยายามทำซีพีอาร์ช่วยชายคนนี้ จนกระทั่งรถพยาบาลมารับตัวเขาไปในที่สุด

          เหตุการณ์ผ่านไปร่วมสัปดาห์โดยที่เธอและหลานไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับชายแปลกหน้าคนนั้น คาโรลีนจึงเพิ่งได้รับการติดต่อจากครอบครัวของชายคนดังกล่าว ที่ฝากคำขอบคุณมาถึงเธอและคาร์เตอร์ในความช่วยเหลือครั้งนี้ พร้อมเผยว่าชายคนนั้นหมดสติไปเพราะหัวใจวาย และเขาอาจไม่รอดชีวิตแล้วหากไม่ได้รับความช่วยเหลือที่รวดเร็วจากพวกเธอ

          "ฉันยังร้องไห้ และได้แต่ขอบคุณพระเจ้าที่พาฉันไปยังที่ตรงนั้น" คาโรลีน เผย พร้อมบอกอีกว่าในตอนนั้นคาร์เตอร์ได้กลายมาเป็นเหมือนเทวดาตัวน้อยสำหรับครอบครัวนั้นไปแล้ว และแน่นอนว่าสำหรับเธอด้วยเช่นกัน

https://hilight.kapook.com/view/151510

No comments:

Post a Comment