Thursday, January 19, 2017

ตะลึง ชายเพิ่งรู้ตัวว่าถูกลอตเตอรี่ 35 ล้าน หลังเก็บลืมนานเกือบปี




        ชาวอเมริกันสุดช็อก หลังพบว่าลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้ปีที่แล้วดันถูกรางวัลใหญ่ แต่ยังโชคดีที่มาเจอ เพราะถ้าเจอช้ากว่านี้ สลากจะหมดอายุ ขึ้นเงินไม่ได้อีกแล้ว

          สำหรับใครหลาย ๆ คนที่เคยซื้อลอตเตอรี่ บางครั้งอาจจะไม่ได้ตั้งใจซื้อ แค่ซื้อเสี่ยงโชคเฉย ๆ ไม่ได้หวังว่าจะถูกรางวัลอะไรจริงจัง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่บางทีเมื่อซื้อมาแล้วก็ลืมปล่อยวางทิ้งไว้เฉย ๆ ชายชาวอเมริกันรายนี้ก็เช่นกัน เขาซื้อลอตเตอรี่มาเก็บไว้จนลืม พอเจอมันอีกที เอามาตรวจดูเล่น ๆ กลับพบว่ามันถูกรางวัลใหญ่ 


          โดย โจเอเมล ปานีซา ชายชาวรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา คือผู้ที่เพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นผู้โชคดีที่ถูกลอตเตอรี่แบบเส้นยาแดงผ่าแปด จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2560 เผยว่า ในขณะที่โจเอเมลกำลังทำความสะอาดห้องทำงานในบ้านของเขานั้น เขาก็พบสลากลอตเตอรี่ที่ซื้อไว้นานแล้วจนลืม

          ตอนพบมันเขาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เมื่อลองเอาไปตรวจเลขดูในเว็บไซต์ก็ต้องตะลึงอย่างหนัก เมื่อพบว่าเลขบนสลากตรงกับรางวัลใหญ่มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 35 ล้านบาท) ของงวดปีที่แล้วแบบตรงเป๊ะ !

         โจเอเมลพบสลากใบนี้ในวันที่ 9 มกราคม 2560 เมื่อรู้ว่าตัวเองถูกรางวัล เขารีบเดินทางไปติดต่อที่กองสลากรัฐออริกอนทันที เจ้าหน้าที่กองสลากรัฐออริกอนกล่าวว่า สลากลอตเตอรี่ของโจเอเมลใบนี้ถูกซื้อในวันที่ 13 มกราคม 2559 ก่อนหน้าวันประกาศผลงวดนั้น 2 วัน (15 มกราคม 2559) และมันจะหมดอายุ ในวันที่ 17 มกราคม 2560 ทำให้โจเอเมลยังอยู่ในสถานะผู้ถูกรางวัลและสามารถขึ้นเงินได้

          นับว่าโจเอเมลโชคดีเป็นอย่างมากที่นึกครึ้มทำความสะอาดบ้านแล้วเจอมันในวันนั้น เพราะถ้าหากช้าไปเพียง 8 วัน สลากใบนี้ก็จะหมดอายุ ไม่สามารถนำมาขึ้นเงินได้อีกแล้ว เรียกว่าเกือบชวดรางวัลยักษ์ไปแล้วจริง ๆ

ภาพจาก lottery24.com
http://hilight.kapook.com/view/147983

No comments:

Post a Comment