Saturday, December 12, 2015

อึ้งแรง จีนสร้างบ้านครอบสายไฟฟ้า พาดผ่ากลางตัวบ้าน-เดินผ่านต้องลอด




               เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  เผยภาพถ่ายชวนอึ้ง เมื่อผู้รับเหมาสร้างบ้านในเมืองหังโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีน ได้สร้างบ้านครอบสายไฟฟ้าที่พาดผ่านบนพื้นที่ สภาพบ้านใหม่จึงออกมาเป็นอย่างที่เห็น ต้องเว้นช่องกำแพงให้สายไฟฟ้าผ่าน จะเดินทีก็ต้องลอดสายไฟฟ้าเอา

 

                รายงาน ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สำหรับพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่ไป ๆ มา ๆ กลับมีการเดินสายไฟฟ้าพาดบริเวณเดียวกัน เมื่อพื้นที่ที่จะสร้างบ้านอยู่ตรงจุดเดียวกับสายไฟฟ้าพอดี บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างจึงสร้างบ้านครอบสายไฟฟ้ามันซะเลย แทนที่จะย้ายสายไฟฟ้าเหล่านี้ออกไปก่อน และนั่นทำให้เจ้าของบ้านที่มาตรวจสอบความคืบหน้าของบ้านใหม่ตัวเองต้องผงะ อยู่ไม่น้อย


               ก็จะไม่ให้เป็นอย่างนั้นได้อย่างไร เมื่อกำแพงบ้านในหลายห้อง ทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น ถูกเว้นช่องโหว่ไว้และสายไฟฟ้าก็ยังคงอยู่แบบนั้นเช่นเดิม พวกเขาจึงต้องเดินลอดสายไฟฟ้าไปมา กลายเป็นปัญหาหนักอกหนักใจไม่น้อย



                อย่างไรก็ดีเจ้าของบ้านใหม่แห่งนี้ทราบดีว่าบ้านของพวกเขาจะถูกสร้างบริเวณ ที่มีสายไฟฟ้าพาดผ่าน แต่ก่อนหน้านี้ก็คิดว่ามันจะถูกย้ายออกไปก่อนที่บ้านจะสร้างเสร็จ แต่ที่ไหนได้มันกลับกลายเป็นแบบนี้ไปซะได้


                   โครงการสร้างบ้านดังกล่าวสร้างบ้าน ขึ้น 9 หลัง แต่มี 3 หลังที่ประสบปัญหาสายไฟฟ้าพาดผ่านตัวบ้านเช่นนี้ โดยเจ้าของบ้าน 3 หลังดังกล่าวต่างไม่พอใจกับสิ่งที่บริษัทผู้รับเหมาได้ทำ รายหนึ่งถึงกับสะดุดสายจนบาดเจ็บ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนเจ้าของบ้านอีกรายเผยว่าบ้านใหม่นั้นมีสภาพที่อันตรายเกินกว่าที่ครอบ ครัวของเขาจะย้ายเข้ามาอยู่ได้

  
ภาพจาก  shanghaiist.com 
http://hilight.kapook.com/view/130282

No comments:

Post a Comment