Monday, January 18, 2016

ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตแล้ว แพทย์สุดยื้อ พระเอกคนดังจากไปอย่างสงบ



ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตแล้ว ครอบครัวสุดอาลัย ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 11.50 น. หลังป่วยไข้เลือดออกขั้นวิกฤตและภาวะแทรกซ้อนนานกว่า 2 เดือน  


         
  วันที่ 18 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้มีข่าวลือการเสียชีวิตของพระเอกคนดัง "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ออกมาอีกระลอก หลังเจ้าตัวป่วยด้วยไข้เลือดออกตั้งแต่ปลายปี 2558  และยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องซีซียูมาตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือน โดยมีทีมแพทย์รามาธิบดีดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางความห่วงใยจากบรรดาแฟนคลับและผู้คนในสังคม โดยเฉพาะกำลังใจสำคัญอย่างครอบครัวสหวงษ์ รวมทั้ง โบว์ แวนด้า และน้องมะลิ ภรรยาและลูกสาวหัวแก้วหัวแหวน

        
   อย่างไรก็ดี ล่าสุดเวลา 14.00 น. มีการยืนยันแล้วว่า ข่าวปอ เสียชีวิต เป็นความจริง โดยประกาศจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ระบุว่า พระเอกคนดังได้จากไปอย่างสงบเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 18 มกราคม 2559 โดยมีรายละเอียดดังนี้
ประกาศโรงพยาบาลรามาธิบดี
เรื่อง ชี้แจงอาการป่วยของ นายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ) ฉบับที่ 19
สรุปอาการและความคืบหน้าอาการป่วยจากไข้เลือดออกของ นายทฤษฎี สหวงษ์ (ปอ)

           ตามที่ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 ด้วยปัญหาไข้เลือดออกชนิดรุนแรง ทำให้เม็ดเลือดขาวถูกกระตุ้นอย่างมากจนทำลายเซลล์เม็ดเลือดอื่น ๆ และมีภาวะตกเลือดอย่างมากในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย ส่งผลให้ระบบหายใจล้มเหลว ภาวะตับวายและภาวะไตวายเฉียบพลัน จำเป็นต้องให้การรักษาโดยการฟอกไตเทียม ใช้เครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ และผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย

           ระหว่างอยู่รักษาในโรงพยาบาล ผู้ป่วยมีอาการแทรกซ้อนสำคัญเพิ่มเติมหลายประการ ได้แก่ ภาวะหลอดเลือดแดงอุดตันที่ขาซ้าย จำเป็นต้องตัดขาซ้าย ปอดทั้งสองข้างติดเชื้อและมีลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปอดซ้าย จำเป็นต้องผ่าตัดปอดซ้ายออก มีเลือดออกซ้ำ ๆ ในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่มาโดยตลอด จำเป็นต้องส่องกล้องและผ่าตัดเพื่อหยุดเลือดออกเป็นระยะ ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2559 ภาวะปอดขวาที่ติดเชื้อลุกลามขึ้น ทำให้อาการผู้ป่วยทรงกับทรุดมาโดยตลอด จนไม่ตอบสนองต่อการรักษาและถึงแก่กรรมอย่างสงบ ในวันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.50 น.

           ทางโรงพยาบาลจึงแจ้งมาให้ทราบทั่วกันและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวสหวงษ์ มา ณ ที่นี้ด้วย

           โรงพยาบาลรามาธิบดี
           วันที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2559
           เวลา 14.00 น.

           เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม รายงานจากโรงพยาบาลรามาฯ ว่า สำหรับความคืบหน้าล่าสุด อาน้ำอ้อย ศรมนตรา พิชัยศรแผลง ผู้จัดการส่วนตัวออกมาเปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ขอบคุณทุกคนที่ร่วมสู้มาด้วยกัน แต่สุดท้าย ปอ ก็ไปสบาย เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ผ่านมาตนทราบดีว่าเขาสู้มาโดยตลอด


            อาน้ำอ้อย ระบุว่า ตลอดเวลาที่ปอรักษาตัว ทางครอบครัวก็ให้กำลังใจ และสู้อย่างเต็มที่ รวมถึงพยายามทำใจว่าสักวันอาจเกิดเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดเช่นวันนี้ 

           ทั้งนี้ มีรายงานว่า แฟนคลับของปอทยอยเดินทางมาร่วมอาลัยปอจำนวนมากที่ รพ.รามาฯ
หลังทราบข่าวร้าย และต่างร้องไห้ระงมด้วยความเศร้า นอก จากนั้น ในวันพรุ่งนี้ (19 มกราคม) ทางครอบครัวจะพาร่างของปอกลับบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดกลาง โดยจะจัดพิธีรดน้ำศพในเวลา 14.00 น. และสวดอภิธรรมในเวลา 19.00 น. ตั้งแต่วัน 19 มกราคม ถึงวันเสาร์ ที่ 23 มกราคม จากนั้นจะทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม ต่อไป

          
  ทีมงานกระปุกดอทคอม ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของพระเอกขวัญใจประชาชน "ปอ ทฤษฎี" และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว "สหวงษ์" มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ



ภาพจาก Instagram boompanadda
http://women.kapook.com/view139431.html

No comments:

Post a Comment