Friday, January 22, 2016

ประชดแรง ! หญิงปาดคอเป็ดเลือดสาด หลังถูกห้ามนำสัตว์เป็น ๆ ขึ้นรถไฟ



 

         หญิงชาวจีนคว้ามีดปอกผลไม้มาปาดคอเป็ดที่เพิ่งซื้อมาเลือดสาดอาบพื้นในสถานี ประชดถูกพนักงานห้ามนำสัตว์เป็น ๆ ขึ้นรถไฟใต้ดิน

          วันที่ 20 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเหตุสุดสะพรึงจากมณฑลเสฉวน ประเทศจีน โดยเหตุเกิดในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเฉิงตูตะวันออก ในเวลาราว 10.00 น. ของวันพุธที่ผ่านมา (20 มกราคม) จู่ ๆ ก็มีหญิงชาวจีนไม่ทราบชื่อแซ่รายหนึ่ง ได้หยิบมีดปอกผลไม้มาปาดคอเป็ดที่เพิ่งซื้อมาจนเลือดสาดกระจาย

          นายหวาง ผู้เห็นเหตุการณ์แบบจะจะต่อหน้า เล่าว่า หญิงสาวคนดังกล่าวซึ่งน่าจะมีอายุราว 20-25 ปี ได้หยิบมีดปอกผลไม้มาปาดคอเป็ดอย่างไม่ทราบสาเหตุ จึงเข้าไปต่อว่าและถาม ว่าเหตุใดจึงฆ่าเป็ดต่อหน้าผู้โดยสารคนอื่น ๆ เช่นนี้ เป็นการกระทำที่ไม่ดีเลย


          ด้านหญิงสาวให้คำตอบว่า เธอถูกพนักงานรถไฟห้ามไม่ให้นำสัตว์ที่มีชีวิตขึ้นรถไฟไปด้วย จึงจำเป็นต้องฆ่ามันให้ตายเสียก่อน ส่วนมีดปอกผลไม้นี้ เธอขอยืมมาจากคนที่ยืนอยู่ข้าง ๆ ในขณะนั้น

         จากภาพที่นายหวางได้ถ่ายเอาไว้ และแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์จนเป็นที่ฮือฮานั้น ปรากฏภาพของเป็ดตัวสีดำซึ่งอยู่ในตะกร้าจ่ายตลาดสีชมพู ที่คอถูกมีดปาดจนแหว่ง ทำเลือดไหลมาเลอะเทอะบนพื้นสถานีรถไฟ ซึ่งหญิงสาวก็ได้นำกระดาษหนังสือพิมพ์มารองเลือดของมันไว้ด้วย

          ด้านพนักงานรถไฟให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นว่า การฆ่าเป็ดในที่สาธารณะ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเอาเสียเลย แต่พนักงานก็ยอมรับแต่โดยดี ว่าเป็นความผิดของพวกตนเองที่ไม่สามารถควบคุมผู้โดยสารให้ทำตามกฎระเบียบได้

 

          อนึ่ง ตามกฎระเบียบที่ถูกต้องในการใช้รถไฟของประเทศจีนนั้น ทั้งสิ่งมีชีวิตอย่างเป็ด และของมีคมอย่างมีดปอกผลไม้ ไม่ได้รับอนุญาตให้ผู้โดยสารนำติดตัวขึ้นรถไฟ หากฝ่าฝืนถือว่ามีโทษ แต่ทั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ว่าหญิงนักเชือดเป็ดรายดังกล่าวจะถูกลงโทษอย่างไรบ้าง


          เมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ก็เพิ่งเกิดเหตุการณ์คล้าย ๆ กันที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเซี่ยงไฮ้ แต่เป็นคุณป้ารายหนึ่งที่นำปลามาเชือดในอ่างล้างมือของห้องน้ำสาธารณะแบบไม่ แคร์สายตาใคร ทำเอาผู้โดยสารหลายรายอึ้งกันเป็นแถบ (อ่านข่าว : ผู้โดยสารอึ้ง คุณป้าช่างกล้าหอบปลามาฆ่าในห้องน้ำสถานีรถไฟใต้ดิน)


ภาพจาก China Face by CRI / เฟซบุ๊ก China Xinhua News
http://hilight.kapook.com/view/131950

No comments:

Post a Comment