Wednesday, May 11, 2016

คึกคัก สายการบินให้เจ้าของนำสัตว์เลี้ยงขึ้นห้องโดยสารได้ หนีไฟป่าแคนาดา




               สายการบินผ่อนกฎ อนุญาตให้ผู้โดยสารนำสัตว์เลี้ยงโดยสารไปในห้องโดยสารได้ ในช่วงที่ต้องอพยพหนีไฟป่าแคนาดา เกิดเป็นภาพเที่ยวบินเจ้าตูบสุดอบอุ่นและคึกคัก


                เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์ The Dodo เผยภาพถ่ายน่ารัก ๆ ชวนประทับใจ เมื่อสายการบินอย่างน้อย 2 เจ้า ได้แก่ เวสต์เจ็ท (West Jet) และแคนาเดียน นอร์ท (Canadian North) ของแคนาดา ได้ยอมผ่อนปรนกฎการบิน อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงโดยสารไปบนห้องโดยสารกับเจ้าของได้ ในช่วงที่เมืองฟอร์ต แมคเมอร์เรย์ รัฐแอลเบอร์ตาของแคนาดา เผชิญกับไฟป่าครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  

  
                รายงานระบุว่า โดยปกติแล้วหากผู้โดยสารจะพาสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องบิน จะต้องขังไว้ในลังและนำสัตว์เลี้ยงโดยสารไปใต้ท้องเครื่องบิน แต่ในช่วงที่ชาวเมืองฟอร์ต แมคเมอร์เรย์ หนีไฟป่าออกมานั้น หลายคนก็มาตัวเปล่าและไม่สามารถกลับไปเอาลังหรือกรงใส่สัตว์เลี้ยงของพวกเขาที่บ้านได้ ทางสายการบินจึงเข้าใจสถานการณ์นี้ดี ก็เลยอนุญาตให้ผู้โดยสารพาสัตว์เลี้ยงเข้าห้องโดยสารไปกับตัวเองได้เลย

  
               "แน่นอน มันเป็นอะไรที่แปลกตากับการพาสัตว์เลี้ยงโดยสารไปในห้องโดยสาร แต่ในช่วงที่เกิดสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้ เราก็สามารถจะปรับเปลี่ยนกฎเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าสี่ขาทั้งหลาย" โฆษกสายการบินแคนาเดียน นอร์ท เผย


                การผ่อนปรนกฎการบินดังกล่าวได้ทำให้เกิดภาพสุดแปลกตาแต่น่ารักและอบอุ่นสุด ๆ ขึ้นบนเครื่องบิน จนเกิดการแชร์ภาพต่อ ๆ กันไปบนโลกออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่าผู้คนต่างพากันชื่นชมทางสายการบินแสนใจดีกันทั้งนั้น



http://pet.kapook.com/view147885.html

No comments:

Post a Comment