Thursday, May 12, 2016

ซึ้ง แม่ห่านจิกรถตำรวจ เพื่อขอให้ช่วยลูกที่ถูกเชือกพันขา




        โมเม้นท์ซึ้งใจ แม่ห่านรุดจิกเคาะรถคุณตำรวจ ส่งสัญญาณเรียกขอให้ช่วยเหลือลูกของมัน หลังถูกเชือกพันขาจนเดินไม่ได้... เห็นแล้วซึ้งในสัญชาตญาณความเป็นแม่จริง ๆ

          ขึ้นชื่อว่าแม่แล้วไม่ว่าคนหรือสัตว์ก็ย่อมรักลูกไม่ต่างกัน แม้กระทั่งเจ้าห่านตัวนี้ ที่ตามสัญชาตญาณของมันแล้วจะไม่เข้าใกล้มนุษย์ แต่เมื่อลูกของมันต้องการความช่วยเหลือ มันกลับวิ่งโร่ไปขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ โดยเว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ว่า มีแม่ห่านตัวหนึ่ง ได้เดินเข้าไปจิกเคาะรถของคุณตำรวจ เพื่อสื่อสารส่งสัญญาณเรียก ขอให้ไปช่วยลูกของมันที่กำลังเดือดร้อน จึงบังเกิดเป็นโมเม้นท์ชวบซึ้งใจที่หาชมได้ไม่บ่อยนัก

 
          เจมส์ กิฟเวนส์ เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงประจำเมืองซินซินแนติ ในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เปิดเล่าว่า แม่ห่านตัวนี้มันมาจิกเคาะที่ประตูรถซ้ำ ๆ ผิดธรรมชาติของมันมาก แต่เมื่อเธอและเจ้าหน้าที่เซซิเลีย ชาร์รอน ลงไปดู มันก็หยุดเคาะ และเดินดิ่งนำให้พวกเธอเดินตรงไปตรงจุดที่ลูกของมันอยู่ จึงได้เห็นว่าลูกห่านตัวน้อยถูกเชือกลูกโป่งพันขาอยู่

  
             ในตอนแรก เจ้าหน้าที่ทั้งสองได้ติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ แต่เมื่อไม่สามารถติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่เซซิเลียจึงตัดสินใจช่วยมันเอง เธออุ้มมันขึ้นมาแก้เชือกที่พันออกจากขามันให้ โดยมีแม่ห่านเฝ้าชะเง้อดูอย่างห่วง ๆ อยู่ไม่ไกล และหลังจากพยายามอยู่สักพักก็ช่วยแก้เชือกออกได้สำเร็จ เจ้าลูกห่านตัวน้อยก็รีบวิ่งตรงดิ่งไปหาแม่ พากันดีอกดีใจกันทั้งคู่เลย






http://hilight.kapook.com/view/136598

No comments:

Post a Comment