Wednesday, August 17, 2016

สุดหดหู่ เจ้าตูบนั่งรอเจ้าของที่โรงพยาบาลทุกวัน แม้เขาตายกว่า 8 เดือนแล้ว




            เผยเรื่องราวชวนหดหู่ใจของเจ้าเนเกา สุนัขสีดำจากบราซิล ยังคงนั่งรอเจ้าของที่หน้าโรงพยาบาลไม่ไปไหน โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าของได้เสียชีวิตไปกว่า 8 เดือนแล้ว

            เว็บไซต์ Oddity Central นำเรื่องราวซึ้งแต่แสนหดหู่เรื่องนี้มาฝากกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่า เจ้าเนเกาเป็นสุนัขของชายไร้บ้านรายหนึ่งในเมืองซานตา คาตารินา ประเทศบราซิล มันใช้ชีวิตอยู่โดยมีชายไร้บ้านคอยเลี้ยงดูมานานจนผูกพันกันมาก แต่แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น

            เมื่อปลายปีที่แล้วชายไร้บ้านรายนี้ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากที่เขามีอาการติดเชื้อบางอย่าง และ ในวันนั้นเจ้าเนเกาก็ได้วิ่งตามรถพยาบาลอย่างไม่หยุดยั้งจนถึงโรงพยาบาล มันเฝ้ามองเจ้าของถูกหามเข้าไปในอาคารผู้ป่วย และจากนั้นมันก็นั่งรอเจ้าของอยู่ตรงนั้นไม่ไปไหน เฝ้ารอวันที่เจ้าของจะออกมาจากโรงพยาบาล กลับมาหามันอีกครั้ง

            แต่น่าสลดใจเหลือเกินที่ภาพเจ้าของถูกหามเข้าไปในโรงพยาบาลนั้นคือภาพสุด ท้ายที่เจ้าเนเกาได้เห็น เพราะหลังจากรักษาตัวในโรงพยาบาลได้ไม่นาน ชายไร้บ้านก็เสียชีวิตลงและไม่มีวันกลับมาหามันได้อีก


           จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เนเกาผู้ไม่รู้ชะตากรรมของชายไร้บ้านเลยแม้แต่น้อย ยังคงนั่งเฝ้ารอการกลับมาของเจ้านายที่มันรักที่หน้าโรงพยาบาล และทุก ๆ ครั้งที่มันเห็นรถพยาบาลเคลื่อนตัวเข้ามาจอด มันก็จะออกอาการหูตั้งตื่นเต้นมาก ๆ ก่อนจะเฝ้าคอยชะเง้อดูว่าภายในรถพยาบาลนั้นใช่เจ้าของมันหรือไม่ มันทำแบบนี้อยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

            อย่างไรก็ดีตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เนเกามีชีวิตอยู่ได้ด้วยน้ำและอาหารที่เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลคอยเอาไปให้ พวกเขาต่างสงสารมันมากเมื่อได้รู้ถึงการพรากจากอันน่าสะเทือนใจของมันกับ เจ้าของ และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าไม่มีอะไรจะเปลี่ยนความซื่อสัตย์ของมันได้เลยจริง ๆ เพราะที่ผ่านมามีครอบครัว 2 ครอบครัวพยายามเอามันไปเลี้ยงที่บ้าน แต่สุดท้ายเจ้าเนเกาก็หนีออกจากบ้านมาเพื่อนั่งเฝ้ารอชายไร้บ้านที่หน้าโรง พยาบาลเช่นเดิม

  
            สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ทำให้ทางโรงพยาบาลยุติความพยายามที่จะหาบ้านให้กับมัน แล้วรับบริจาคเงินค่าเลี้ยงดูมันแทน เพราะรู้ว่าไม่ว่าจะอย่างไรเจ้าเนเกาคงจะไม่ยอมไปไหนแล้ว และเจ้า หน้าที่โรงพยาบาลก็จะดูแลมันต่อไปตราบใดที่มันยังคงอยู่ที่นี่ ด้วยความหวังว่าความรักความอบอุ่นที่พวกเขามีให้จะพอช่วยเติมเต็มหัวใจ ตูบดวงนี้ให้เต็มได้สักวัน

ภาพจาก Luiz Souza/RBS TV
http://pet.kapook.com/view154814.html

No comments:

Post a Comment