Friday, August 19, 2016

หดหู่ใจ เจ้าตูบนัยน์ตาแสนเศร้า ลอยคอรอการช่วยเหลือกลางน้ำท่วมสูงแทบมิดหัว




        นี่อาจเป็นดวงตาสุนัขที่เศร้าที่สุดที่เคยเห็นมา เจ้าตูบลอยคอเอา ชีวิตรอดอยู่กลางน้ำท่วมเพียงลำพัง รอให้มีคนมาพบและช่วยเหลือ ในที่สุดก็มีคนใจดีไปช่วยไว้ได้ทัน โชคดีเหลือเกินที่ทันเวลา ปลอดภัยแล้วนะเจ้าตูบ

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยภาพของเจ้าตูบที่น่าสงสาร จาก จอช เพทติท (Josh Pettit) ชายใจดีผู้เอาเรือออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันในเมืองบา ตันรูช รัฐลุยเซียนา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (15 ส.ค.) โดยจอชได้เล่าว่า ระหว่างทางเขาสังเกตเห็นพุ่มไม้สั่นไหว จึงนำเรือเข้าไปสำรวจดูใกล้ ๆ แล้วก็พบเจ้าตูบสีเทาดำตัวหนึ่งกำลังพยายามเอาชีวิตรอด ด้วยการลอยคอเอาจมูกให้พ้นเหนือน้ำ ดวงตาแสนเศร้าสร้อยของมันจ้องมาที่เขาอย่างมีหวัง ส่วนลำตัวของมันติดอยู่กับดินโคลนด้านล่าง ไม่สามารถขยับเขยื้อนได้

          เมื่อได้เห็นเช่นนั้น จอชก็ไม่รีรอ รีบช่วยนำตัวเจ้าตูบขึ้นมาบนเรือ เมื่อได้ขึ้นมาแล้ว เจ้าตูบมันก็เอาหัวมาวางบนตักเขาแล้วร้องไห้ ส่งเสียงครางเหมือนเด็ก ๆ

          "ผมอยากขอบคุณพระเจ้าเหลือเกิน ที่ดลใจให้ได้สังเกตเห็นและช่วยชีวิตมันทัน" จอช กล่าว

  
        ต่อมาหลังจากจอชพาเจ้าตูบขึ้นไปยังบนฝั่ง จอชก็ได้พบกับเจ้าของตูบตัวนี้ และได้ทราบว่ามันชื่อ ซาดี้ โดยผู้เป็นเจ้าของเล่าว่า ขณะที่พวกเขากำลังพาสุนัขอีกตัวที่เลี้ยงไว้ขึ้นรถเพื่ออพยพหนีน้ำท่วม จู่ ๆ เจ้าซาดี้ก็เกิดอาการตกใจกลัวก่อนจะวิ่งหนีไป นาทีนั้นพวกเขาเองไม่มีทางเลือก จึงจำเป็นต้องรีบออกจากพื้นที่ก่อน

          แต่ไม่เป็นไรแล้วนะเจ้าซาดี้ เพราะตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ไม่ต้องกลัว :)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Love What Matters, Josh Pettit
http://pet.kapook.com/view154986.html

No comments:

Post a Comment