Friday, August 5, 2016

เครี่องบินไถลออกนอกรันเวย์ที่อิตาลี พุ่งทะลุรั้วหวิดชนรถบนถนน




เครื่องบินขนส่งสินค้าไถลออก นอกรันเวย์สนามบินประเทศอิตาลี หัวเครื่องพุ่งทะลุรั้วออกไปถนน หวิดชนรถที่กำลังวิ่งเพียงนิดเดียว โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ปิดสนามบินไปนานเกือบ 5 ชั่วโมง ล่าสุดกลับสู่ภาวะปกติแล้ว

  
          วันที่ 5 สิงหาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานเหตุการณ์ระทึกจากประเทศอิตาลี ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 บรรทุกสินค้าของบริษัท DHL ไถลออกนอกรันเวย์ของสนามบินเบอร์กาโม ก่อนจะพุ่งเข้าชนกับรั้วกั้นจนส่วนหัวเครื่องบินทะลุออกมายังริมถนน หวิดชนรถที่รถกำลังสัญจรไปมาเพียงนิดเดียว สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ที่อยู่บนรถในขณะนั้นเป็นจำนวนมาก ขณะหลายรายหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพแชร์ลงโซเชียล

 
            ทางเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินของสนามบินรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเข้าควบคุมสถานการณ์อย่างเร่งด่วน โดยจากรายงานท้องถิ่นระบุว่า เที่ยวบิน 7332 ดังกล่าวออกเดินทางจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส มุ่งหน้ามายังอิตาลี แต่ขณะนำเครื่องลงจอด ได้เผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัตเหตุระทึกดังกล่าวขึ้น แต่อย่างไรด็ดี ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งลูกเรือบนเครื่องทั้ง 3 ชีวิตก็ปลอดภัย

  
               โดยภายหลังเกิดเหตุทางสนามบินได้ทำการปิดชั่วคราว เที่ยวบินโดยสารหลายเที่ยวบินที่มีกำหนดมายังสนามบินเบอร์กาโมถูกยกเลิกไป กระทั่งเวลาประมาณ 6.45 น. ก็กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งตามปกติ






http://hilight.kapook.com/view/140432

No comments:

Post a Comment