Monday, March 21, 2016

ตูบใจสลาย นั่งซึมคอตกซุกมุมห้อง หลังถูกส่งคืนสถานสงเคราะห์




ตูบน่าเวทนา เกือบจะโชคดีมีครอบครัวใจดีรับไปเลี้ยง แต่แล้วก็ถูกส่งกลับคืนสถานสงเคราะห์ ชีวิตสดใสดับหายทันควัน เอาแต่นั่งคอตกซุกมุมห้อง ซึมเศร้าเหงาหงอยจนป่วย

         เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เมโทร เผยภาพตูบสุดเศร้าตัวหนึ่งพร้อมเรื่องราวว่า เจ้ามาร์ช ตูบสายพันธุ์พิทบูลผสม ถูกช่วยเหลือและส่งมายังสถานสงเคราะห์ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา ครั้งแรกที่มันมาถึงที่นี่ เจ้ามาร์ชเป็นสุนัขที่ร่าเริงและอารมณ์ดีมาก ชอบกระโดดโลดเล่นกับเจ้าหน้าที่

         จนกระทั่งวันหนึ่ง เจ้ามาร์ชก็โชคดีว่า มีครอบครัวอุปถัมภ์มารับมันไปเลี้ยง มันตื่นเต้นอย่างมาก ๆ ที่ได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างยังบ้านหลังใหม่และใช้ชีวิตกับครอบครัวใหม่ แต่แล้วด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้เกิดการผิดพลาดขึ้น เจ้ามาร์ชถูกส่งตัวกลับคืนมายังสถานสงเคราะห์ดังเดิม

         เมื่อเจ้ามาร์ชกลับมายังสถานสงเคราะห์ มันก็ได้อยู่แต่ในห้องว่างเปล่า ไม่มีครอบครัว ไม่มีคนพามันไปเดินเล่น ไม่มีเตียงใหม่ให้มันนอน เลยมีอาการเหงาหงอยอย่างเห็นได้ชัด ทั้งแววตาเศร้าสร้อยและผิดหวัง เอาแต่นั่งหันหน้าเข้าหากำแพง


            หลังจากมันกลับมาอยู่ที่นี่ แทบจะไม่มีใครมาสนใจมันเลย เพราะครอบครัวอุปถัมภ์อื่น ๆ ก็อยากรับเลี้ยงแต่สุนัขที่ร่าเริง อารมณ์ดี มันเริ่มซึมเศร้าหนักขึ้น ๆ นานวันเข้ามันก็ป่วยในที่สุด ทางสถานสงเคราะห์รู้สึกเวทนามันมาก วอนขอความเห็นใจจากผู้ใจบุญมารับมันไปดูแลต่อ
http://pet.kapook.com/view144362.html

No comments:

Post a Comment