Wednesday, March 9, 2016

เปิดอาถรรพ์รีสอร์ท UFO กลายเป็นรีสอร์ทร้างหลังคนงานพากันฆ่าตัวตาย




           เปิดตำนานอาถรรพ์รีสอร์ท UFO ในไต้หวัน ถูกทิ้งร้างก่อนได้เปิดให้บริการเป็นรีสอร์ทหรูติดดาว หลังคนงานก่อสร้างพากันฆ่าตัวตายหลายศพ คาดถูกสิ่งลี้ลับที่สิงสถิต ณ ที่ดินแห่งนี้ คอยหลอกหลอนจนจิตตก

             พาชมรีสอร์ท Sanzhi UFO House ในเมืองนิวไทเป ไต้หวัน กับบรรยากาศรีสอร์ทสุดหรูในสวนน้ำ ที่มีห้องพักเป็นอาคารทรงกลมเรียงต่อกันเป็นแนว มีหน้าต่างกระจกใสรอบด้านและหันหน้ารับวิวทางทะเลเต็ม ๆ ฟังดูเหมือนจะเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศสุดยอดเยี่ยม แต่น่าเสียดายที่รีสอร์ทแห่งนี้ไม่เคยเปิดรับแขกเลยแม้แต่คนเดียว

  
           เพราะว่าก่อนที่รีสอร์ทแห่งนี้จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ ได้เกิดเหตุการณ์ลึกลับชวนขนหัวลุกขึ้นมากมาย รวมถึงเหตุการณ์ที่คนงานก่อสร้างหลายรายพากันปลิดชีพตัวเองอย่างไร้สาเหตุ จนทำให้รีสอร์ทแห่งนี้ต้องปิดตัวลงในช่วงปี 1980 (พ.ศ. 2523) ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการเลยด้วยซ้ำ

 
             มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่ากันว่า ที่ดินริมทะเลแห่งนี้ ในอดีตเคยเป็นสุสานของทหารชาวดัตช์มาก่อน และดวงวิญญาณเหล่านั้นไม่พอใจอย่างมากที่มีการก่อสร้างรุกล้ำสถานที่ซึ่งพวก เขาสถิตอยู่มาเป็นเวลานาน จนวิญญาณแค้นต้องออกมาหลอกหลอนคนงานให้จับไข้หัวโกร๋น และบางคนก็ประสบอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้าง ในรูปแบบที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

  
            ที่เลวร้ายที่สุด คือการฆ่าตัวตายของคนงานก่อสร้างหลายราย ซึ่งไม่เคยมีเหตุหรือสัญญาณบอกล่วงหน้าถึงอาการซึมเศร้าหรือหดหู่แต่อย่างใด ทำให้สถานที่แห่งนี้ กลายเป็นสุสานชวนหลอนที่อบอวลไปด้วยกลิ่นของความตายของทั้งทหารผ่านศึกและคนงานไปโดยปริยาย
 

             ในขณะที่อีกตำนานหนึ่งกล่าวไว้ว่า บริเวณแห่งนี้เคยเป็นรังของมังกรศักดิ์สิทธิ์มาก่อน ซึ่งเชื่อกันว่าไม่ควรมีผู้ใดเข้าไปวุ่นวายหรือรบกวนมังกร เมื่อนำตำนานนี้รวมกับอาถรรพ์วิญญาณหลอน ก็เรียกได้ว่าเป็นที่ดินต้องคำสาปแบบคูณสองเลยทีเดียว

  
            แต่ในกลุ่มผู้ไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์หรือเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ ก็ได้ให้เหตุผลถึงการล่มสลายของรีสอร์ทเอาไว้ว่า น่าจะเป็นเพราะพิษเศรษฐกิจ หรือไม่ก็บริหารจัดการเงินทุนได้ไม่ดีมากกว่า


             อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าสถานที่แห่งนี้จะเต็มไปด้วยเรื่องเล่าอาถรรพ์จนถูกทิ้งร้าง แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวใจกล้าที่คลั่งไคล้เรื่องลี้ลับ พากันมาเยี่ยมเยือนที่นี่ (อย่างผิดกฎหมาย) อยู่บ่อยครั้ง รวมถึงมันยังกลายเป็นสถานที่ในการถ่ายภาพของตากล้องมืออาชีพ และยังเคยเป็นโลเคชั่นในหนังสั้นของ MTV อีกด้วย

             ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อปี 2010 มีบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งได้ขอซื้อพื้นที่ดังกล่าว โดยหวังจะสร้างรีสอร์ทและสวนน้ำแห่งใหม่ทับแห่งเดิม ก็ได้แต่หวังว่าบรรดาคนงานที่เข้ามาปรับปรุงพื้นที่แห่งนี้จะไม่พบกับ เหตุการณ์สุดลึกลับซ้ำรอยคนงานชุดก่อนอีกครั้ง


ขอบคุณข้อมูลจาก weird-buzz
ภาพจาก NomadYC, Monad 單子Frank Kuo
http://hilight.kapook.com/view/133809

No comments:

Post a Comment