Monday, March 28, 2016

โลกออนไลน์ยกย่องฮีโร่หนุ่มช่วยเด็กหญิงจมทะเล ก่อนตัวเองกระแทกโขดหินดับ




          สุดเศร้า ฮีโร่หนุ่มช่วยเด็กหญิง 7 ขวบรอดชีวิตจากคลื่นยักษ์กลางทะเล ไม่ห่วงแม้ตัวเองต้องตายแทน โลกออนไลน์แห่ชื่นชม ยกย่องให้เป็นยอดฮีโร่ตัวจริง

          วันที่ 27 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจของฮีโร่หนุ่มวัย 30 ปี ที่ยอมสละชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ให้รอดพ้นจากการจมคลื่นรุนแรงในมหาสมุทร ส่วนตัวเขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากถูกน้ำทะเลพัดพาร่างไปกระแทกกับโขดหินจนหมดสติ

          ฮีโร่ รายนี้มีชื่อว่า ไรอัน มาร์ติน อาชีพนักบัญชี วัย 30 ปี ชาวควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย ไรอันและครอบครัว รวมถึงแฟนสาว ได้เดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจที่แหลม Fingal Head ขณะที่พวกเขากำลังสบายอกสบายใจอยู่บนชายฝั่งนั้นเอง ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเด็กหญิงวัย 7 ขวบและครอบครัวถูกคลื่นยักษ์พัดออกห่างจากชายฝั่ง ขณะกำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ด

          หน่วยกู้ภัยชายฝั่งนำเรือยางออกสู่ทะเลทันทีที่ได้ยินเสียงกรีดร้องขอความ ช่วยเหลือ ส่วนไรอันเองก็เป็นหนึ่งในชาย 4 คนที่พาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายอย่างไม่คิดชีวิต เขาและชายวัย 21 ปีอีกคนสามารถช่วยเด็กหญิงเอาไว้ได้ ก่อนจะยกร่างเด็กหญิงที่หมดสติด้วยมือข้างเดียวแล้วส่งตัวเธอให้เจ้าหน้าที่

          แต่แล้วเรื่องราวกลับแย่กว่าเดิม เมื่อไรอันถูกคลื่นอีกระลอกพัดจนตัวปลิว ร่างของเขากระแทกเข้ากับโขดหินแหลมคมอย่างจัง ฮีโร่ผู้กล้าหาญที่ช่วยเหลือคนให้รอดตาย กลับเสียชีวิตลงเสียเอง ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและแฟนสาวที่เฝ้ามองเหตุการณ์อยู่ห่าง ๆ จากชายฝั่ง

  
       ด้านเด็กหญิงวัย 7 ขวบ และชายวัย 21 ปีที่มาช่วยไรอันก่อนหน้านี้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทวีดเฮด (Tweet Head Hospital) ทั้งคู่พ้นขีดอันตราย และสามารถกลับบ้านได้แล้ว ในขณะที่ไรอันถูกชันสูตรศพ และแพทย์ลงความเห็นว่าเขาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


          เหตุการณ์นี้กลายเป็นประเด็นสำคัญในหลายสำนักข่าวต่างประเทศ เช่นเดียวกับในโลกออนไลน์ มีการโพสต์ข้อความไว้อาลัยฮีโร่หนุ่ม ทั้งจากเพื่อนฝูงและครอบครัว รวมถึงชาวเน็ตรายอื่นที่ไม่เคยรู้จักมักคุ้นกับเขามาก่อน แต่ทุกคนก็ต่างยกย่องในความเสียสละของเขาด้วยใจจริง

 

ภาพจาก อินสตาแกรม oiiimaaaaartin
http://hilight.kapook.com/view/134710

No comments:

Post a Comment