Tuesday, April 19, 2016

จีนเมินกระแสวิจารณ์ เปิดใช้งานสไลเดอร์ยักษ์ 5 ชั้นในห้างแล้ว




สไลเดอร์ยักษ์ 5 ชั้นในห้างประเทศจีน เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการแล้ว ประเดิมให้ลูกค้าวีไอพีทดลองเล่น ดิ่งรวดเดียวถึง ใช้เวลาแค่ 16 วินาที !

          หลังจากเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตผู่ตง เมืองเซี่ยงไฮ้ได้ออกมาโปรโมทลูกเล่นชวนตะลึงปนหวาดเสียว เพื่อดึงดูดความสนใจลูกค้าให้มาเที่ยว เป็นสไลเดอร์ขนาดใหญ่ยักษ์ ที่มีความสูงถึง 5 ชั้นด้วยกัน ซึ่งก็ต้องเผชิญกับกระแสวิจารณ์ด้านลบเรื่องความปลอดภัยไม่น้อย (อ่านข่าว : จีนเตรียมเปิดใช้สไลเดอร์ยักษ์ในห้าง สูงกว่า 5 ชั้น คนหวั่นอันตราย)

  
          ล่าสุด วันที่ 19 เมษายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ มีรายงานว่า ทางห้างดังกล่าว ได้เปิดใช้งานสไลเดอร์ยักษ์ 5 ชั้น ที่มีความยาว 54 เมตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสไลเดอร์นี้มีชื่อเรียกว่า "แฮปปี้ สไลด์" ซึ่งจะพาผู้เล่นดิ่งจากชั้น 5 ลงสู่ชั้น 1 แบบรวดเดียวถึง ภายในเวลาเพียงชั่วพริบตาแค่ 16 วินาที

          ทางเจ้าหน้าที่ของห้าง เผยว่า ระเบียบคือผู้เล่นจะต้องนำตัวเองเก็บแขนและขา เข้าไปอยู่ในถุงผ้าขนาดใหญ่ที่เตรียมไว้ให้ เพื่อป้องการการเกิดบาดแผลหรือรอยถลอก โดยจะเริ่มให้ลูกค้าวีไอพีได้มีโอกาสก่อนใครในการสัมผัสประสบการณ์พิเศษ ครั้งนี้ ส่วนประชาชนทั่วไปจะได้ใช้เร็ว ๆ นี้ โดยไม่ต้องเสียค่าบริการ

  
              หนึ่งในลูกค้าวีไอพีที่ได้ลองเล่น สไลเดอร์แล้ว เผยว่า มันรู้สึกน่ากลัวมาก ๆ เพราะขณะที่อยู่ในท่อโค้งนั้นมือเขารู้สึกชาไปหมด และเมื่อสไลด์ตัวลงมาก็ยิ่งน่ากลัวมากขึ้นไปอีก ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับเด็กและไม่ควรให้มาลองเสี่ยง

  
                สำหรับก่อนหน้านี้ ที่ทางห้างได้มีแผนเตรียมเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ถูกเลื่อนมาจนถึงล่าสุด เนื่องจากทางห้างต้องการใช้ระยะเวลาในการทดสอบความปลอดภัย และได้แนะนำว่า ผู้เล่นควรมีอายุตั้งแต่ 7-50 ปี

ภาพจาก hb.qq.com
http://hilight.kapook.com/view/135660

No comments:

Post a Comment