Thursday, April 21, 2016

สะเทือนใจ คลิปเด็กหญิงร้องไห้จ้า หลังถูกบังคับแต่งงานในวัยเพียง 5 ขวบ !




              เปิดคลิปวิดีโอชวนหดหู่ เด็กหญิงอินเดียวัย 5 ขวบ เบะปากร้องไห้ฟูมฟายอย่างน่าสงสาร หลังถูกครอบครัวจับแต่งงานกับเด็กชายแปลกหน้า ตามความเชื่อของศาสนาฮินดู

              วันที่ 21 เมษายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอชวนเศร้า โดยระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่รัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย ในคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพพิธีวิวาห์แบบพื้นเมือง แต่ทุกอย่างจะเป็นเรื่องปกติธรรมดา หากเจ้าบ่าวไม่ใด้มีอายุ 11 ขวบ และเจ้าสาวไม่ใช่เด็กวัยเพียง 5 ขวบเท่านั้น !

  
              เด็กหญิงวัย 5 ขวบในชุดส่าหรีสวยงาม ร้องไห้เสียงดัง ขณะถูกพ่อจูงมือบังคับให้เดินรอบกองไฟ พร้อม ๆ กับเจ้าบ่าววัย 11 ขวบของเธอ แต่ไม่ว่าเด็กหญิงจะร้องไห้จ้าเพียงใด ผู้เป็นพ่อก็ไม่หยุดจูงมือลากเธอเดินรอบกองไฟให้ครบ 7 รอบ เพื่อทำตามพิธีกรรมที่สมบูรณ์แบบ

  
              ในขณะที่เนื้อหาส่วนที่เหลือของคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพบ่าวสาวผู้เยาว์อีกหลายคู่ ทำพิธีแต่งงานในลักษณะคล้ายคลึงกัน และเด็กหญิงผู้เป็นเจ้าสาว ต่างร้องไห้สะอึกสะอื้นเหมือนกันทุกราย

              ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของรัฐ ระบุหลังได้รับชมคลิปวิดีโอดังกล่าวว่า โดยปกติแล้ว มีการห้ามปรามการจัดงานแต่งงานระหว่างผู้เยาว์มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้น่าจะเป็นการจัดพิธีแบบลับ ๆ กันเองในหมู่บ้าน และคาดว่ามีพยานรู้เห็นหลายราย แต่ไม่กล้ามาแจ้งทางการเพราะกลัวจะถูกสังคมกดดัน

  
            ส่วนด้าน กีรติ ภารตี นักสิทธิมนุษยชนเด็ก และผู้ก่อตั้งองค์กรช่วยเหลือเจ้าสาวผู้เยาว์ แสดงความคิดเห็นต่อคลิปวิดีโอดังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควรออกมาแสดงท่าทีสักอย่างต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะในคลิปนี้ สามารถจับภาพของนักบวชผู้ทำพิธีไว้ได้อย่างชัดเจน แสดงว่าผู้ใหญ่ในสังคมล้วนมีส่วนรู้เห็นเป็นใจ ไม่ใช่เป็นเพียงพิธีกรรมลับ ๆ ในครอบครัวเท่านั้น



ภาพจาก First Video
http://hilight.kapook.com/view/135751

No comments:

Post a Comment