Monday, July 11, 2016

เคสหายาก คุณแม่ให้กำเนิดลูกสาวแฝด 4 แท้ DNA เหมือนกันเป๊ะ




         อัศจรรย์แห่งชีวิต คุณแม่ชาวจีนสุดประหลาดใจ ให้กำเนิดลูกน้อยเป็นแฝด 4 แท้ หลังต้องผ่าคลอดก่อนกำหนดถึง 6 สัปดาห์ เพราะเลือดไหลเข้าสายสะดือ

         เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2559 เฟซบุ๊กข่าว CCTV เผยภาพความประทับใจของครอบครัวชาวจีนครอบครัวหนึ่ง จากเมืองเซี่ยงไฮ้ หลังจากได้รับข่าวเซอร์ไพรส์ว่า นางแซ่อู่ ผู้เป็นแม่ได้ให้กำเนิดลูกน้อยเป็นแฝด 4 แท้ เพศหญิง ซึ่งเกิดขึ้นได้ยากมาก สร้างความตื่นเต้นและอัศจรรย์ใจให้กับทางครอบครัวอย่างคาดไม่ถึง

         โดยนางแซ่อู่ ได้ให้กำเนิดทารกน้อยแฝด 4 ที่โรงพยาบาลสูติ-นรีเวช ในเครือของมหาวิทยาลัยฟู่ตัน มหาลัยวิทยาชื่อดังในเมืองเซี่ยงไฮ้ เธอได้คลอดทารกแฝด 4 ออกมาก่อนวันกำหนดคลอดถึง 6 สัปดาห์ ทารกที่คลอดออกมาปลอดภัยแต่ตัวเล็กมาก มีน้ำหนักตัวไล่เลี่ยกันไปตั้งแต่ 780-1,120 กรัม ซึ่งขณะนี้บรรดาเด็ก ๆ ฝาแฝดได้รับการดูแลสุภาพอย่างใกล้ชิดในแผนกทารกคลอดก่อนกำหนด

  
       ทั้งนี้ ในก่อนหน้านี้นางแซ่อู่ ตรวจพบว่าครรภ์มีปัญหา เนื่องจากมีเลือดไหลเข้าไปในสายสะดือ ทีมแพทย์เกรงว่าจะส่งอันตรายต่อตัวทารก จึงแนะนำให้ควรต้องผ่าท้องเพื่อทำการคลอดเลยในสัปดาห์ที่ 31 จากกำหนดคลอดเดิมคือ 37 สัปดาห์

         ทางทีมแพทย์ เผยว่า การให้กำเนิดแฝด 4 คน ว่ายากแล้ว การให้กำเนิดแฝด 4 ที่เป็นแฝดแท้ด้วยยิ่งเกิดขึ้นยากเข้าไปอีก

 
         สำหรับครอบครัวนางแซ่อู่ เธอมีลูกอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว 2 คน เมื่อรวมสมาชิกใหม่แฝด 4 เข้าไปก็รวมเป็น 6 คน กลายเป็นครอบครัวใหญ่เลยทีเดียว

ภาพจาก quda100.com
http://baby.kapook.com/-152338.html

No comments:

Post a Comment