Wednesday, July 20, 2016

สลด แพะภูเขาจมน้ำตาย เพราะหนีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กรูเข้ามาถ่ายรูป


แพะภูเขาจมน้ำตาย เหตุหนีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กรูเข้ามาถ่ายรูป ตัดสินใจโดดหนีลงน้ำ แต่ว่ายน้ำขึ้นฝั่งไม่ได้ จมน้ำตายในที่สุด

          เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2559 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นในเมืองซูเวิร์ด ของรัฐอะแลสกา สหรัฐฯ เมื่อแพะภูเขาตัวหนึ่งมีอันต้องจมน้ำตายเหตุเพราะวิ่งหนีกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รุมเข้ามาถ่ายรูป

  
            โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า พวกเขาได้รับรายงานว่ามีกลุ่มคนมารุมวุ่นวายกับแพะภูเขาเมื่อวันเสาร์ที่ ผ่านมา (16 กรกฎาคม) แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงแพะตัวนั้นก็หายไปแล้ว ก่อนที่อีกราวครึ่งชั่วโมงต่อมาพวกเขาจะได้รับรายงานว่ามีแพะกำลังว่ายน้ำ อยู่ในมหาสมุทร ตรงหน้า SeaLife Center ของอ่าวซูเวิร์ด

          ด้านนักวิจัยที่ศูนย์ดังกล่าว บอกว่า มีคนกลุ่มใหญ่ไล่ตามแพะตัวนี้มาถึงอวาเรียมและศูนย์ช่วยเหลือและฟื้นฟู สมรรถภาพสัตว์น้ำ มันจึงตัดสินใจกระโดดหนีลงมหาสมุทร แต่ไม่สามารถว่ายกลับขึ้นฝั่งได้ เพราะบนฝั่งก็มีแต่กลุ่มคนอยู่เต็มไปหมด

  
              เห็นได้ชัดว่าคนเหล่านี้เพียงต้องการถ่ายรูปหรือเข้ามาดูสัตว์ป่าใกล้ ๆ แต่นั่นกลับส่งผลให้สัตว์ตัวนี้ต้องตาย ขณะที่ตำรวจเผยว่า คนมักชอบเข้าใกล้สัตว์ป่าอย่างหมี กวางมูซ และแพะภูเขา แต่สุดท้ายก็ลงเอยด้วยโศกนาฏกรรมของสัตว์ หรือไม่ก็คนถูกสัตว์เหล่านั้นทำร้าย ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและสัตว์ จึงอยากเตือนประชาชนว่าควรเว้นพื้นที่ให้แก่สัตว์ที่หลงเข้ามาในย่านชุมชน ด้วย

ภาพจาก nomgt สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
http://hilight.kapook.com/view/139677

No comments:

Post a Comment