Friday, July 8, 2016

ตื่นเถอะแม่จ๋า... ลูกช้างป่าพยายามปลุกแม่ให้ฟื้น หลังหมดลมหายใจล้มลงต่อหน้า




          สุดเวทนา คลิปลูกช้างป่าใช้งวง-เท้า ทั้งเขี่ย ทั้งดัน ซ้ำพาตัวขึ้นไปนอนทับร่างแม่ที่ล้มนอนแน่นิ่ง หวังให้แม่ฟื้นขึ้นมา แต่สุดท้ายความพยายามก็ไม่สำเร็จ

          เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้ เผยคลิปบันทึกภาพนาทีแสนเศร้าสะเทือนใจคนดูเป็นอย่างมาก เมื่อจู่ ๆ ช้างป่าตัวหนึ่งเกิดล้มลงตายที่ข้าง ๆ ลูกอายุ 2 ปี ลูกของมันจึงเดินเข้าไปที่ใกล้ ๆ ร่างของแม่ที่นอนแน่นิ่งไร้ลมหายใจ พยายามทำทุกวิถีทางเท่าที่ความสามารถมันจะทำได้ เพื่อหวังเพียงให้แม่ฟื้นตื่นขึ้นมา ทำเอามนุษย์อย่างเรา ๆ เห็นแล้วต้องน้ำตาซึม 

 
          จากรายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุช้างป่าตัวนี้ได้เดินอยู่กับลูกของมันอยู่แถว ๆ บริเวณวัดแห่งหนึ่งในเมืองปัลลาม ทางใต้ของประเทศอินเดีย หลังจากนั้นจู่ ๆ ผู้เป็นแม่ก็ล้มพับลงไปนอนนิ่ง และหมดลมหายใจจากไปอย่างรวดเร็ว ด้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้และชาวบ้านในพื้นที่เข้าไปพบก็พยายามจะเข้าไปช่วย เหลือ แต่ทุกคนกลับต้องหยุดชะงักเมื่อเจ้าลูกช้างคอยเดินวนเวียนอยู่ที่ข้าง ๆ ร่างของแม่ ไม่ยอมให้มนุษย์คนไหนเข้าไปใกล้ ในขณะเดียวกัน ตัวมันเองก็พยายามใช่เท้าและงวงเขี่ยดันร่างแม่ และโถมตัวเข้าทับเพื่อเรียกให้ตื่นขึ้นมา

 

          ด้านเจ้าหน้าที่พยายามหาทางไล่ลูกช้างออกไปก่อน แต่ก็ไม่เป็นผล มันไม่ยอมจากไปไหนเลย ยังคงพยายามทำซ้ำ ๆ อยู่เช่นเดิม กระทั่งสุดท้ายมันก็ไม่ฟื้นกลับคืนมา โดยสาเหตุการตายของมันเกิดจากภาวะเลือดออกภายใน



http://hilight.kapook.com/view/139242


No comments:

Post a Comment