Thursday, November 19, 2015

ชาวเน็ตแห่โพสต์ภาพสัตว์เลี้ยง ไว้อาลัยสุนัขตำรวจตายจากเหตุปะทะในปารีส



ดีเซล สุนัขตำรวจที่ตายขณะการปะทะ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @peta

ชาวเน็ตต่างประเทศแห่โพสต์ภาพสัตว์เลี้ยงร่วมไว้อาลัยเจ้าดีเซล สุนัขตำรวจที่ตายระหว่างการปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ก่อการร้ายปารีสเมื่อวานนี้

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า ชาวเน็ตต่างประเทศต่างพากันโพสต์ข้อความและจับสัตว์เลี้ยงมาถ่ายภาพไว้ อาลัย-ยกย่องเจ้าดีเซล สุนัขตำรวจที่ตายระหว่างตำรวจปะทะกับกลุ่มก่อการร้ายปารีส เมื่อวานนี้ (18 พฤศจิกายน)


เจ้าดีเซลเป็นสุนัขตำรวจเพศเมียที่ไปปฏิบัติหน้าที่กับตำรวจปารีสที่อพาร์ท เม้นท์ย่านแซงต์-เดนีส์ ซึ่งเป็นแหล่งกบดานของผู้ก่อการร้าย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยในปฏิบัติการล่าตัวผู้ก่อการร้ายเอี่ยวเหตุสลดปารีส เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการยิงปะทะกับผู้ก่อการร้าย ขณะที่ผู้ก่อการร้ายเองก็มีการใช้ระเบิด รวมถึงระเบิดฆ่าตัวตาย และในระหว่างนี้เอง เป็นที่น่าสลดใจที่เจ้าดีเซลได้ตายลงจากการปะทะกันดังกล่าว


ข่าวการตายของเจ้าดีเซลได้สร้างความ สะเทือนใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนรักสัตว์และคนที่เลี้ยงสุนัขทั้งหลาย ชาวเน็ตต่างประเทศจึงแห่โพสต์ข้อความไว้อาลัย และบางคนก็จับสัตว์เลี้ยงของตัวเองมาถ่ายภาพแสดงความไว้อาลัย จนเกิดเป็นกระแสใช้สัตว์เลี้ยงไว้อาลัยสัตว์เลี้ยงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการติดแฮชแท็ก #JeSuisChien ซึ่งมีความหมายว่าฉันคือสุนัข





http://pet.kapook.com/view134650.html

No comments:

Post a Comment