Monday, November 30, 2015

หวาดเสียว ! มีทติ้งนอนแกว่งเปลที่ความสูง 50 เมตรเหนือเทือกเขาแอลป์




          กลุ่มผู้รักความผาดโผนจากกิจกรรมเดินไต่เชือกกลางอากาศผุดงานมีทติ้งประจำปี พร้อมเพิ่มความหวาดเสียวคูณสองด้วยการผูกเปลไว้กับสายสลิงแล้วนอนรับลมกลางเทือกเขาแอลป์ สูงเหนือระดับพื้นดินเบื้องล่างถึง 50 เมตร

          ในขณะที่ชีวิตของเราดำเนินไปอย่างเรียบง่ายในแต่ละวัน ยังมีคนอีกมากมายบนโลกใบนี้ที่ใช้ชีวิตแบบสุดเหวี่ยงแบบไม่กลัวตาย อย่างกลุ่มคนรักความสูงจากการเดินไต่เชือกผาดโผนกลางอากาศกลุ่มนี้ ที่ได้จัดงานมีทติ้งพบปะสังสรรค์ในหมู่คนรักความหวาดเสียว ชื่อ Highline Meeting ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ปีละครั้ง ชวนทึ่งจนเว็บไซต์เดลี่เมล นำเสนอเรื่องราวเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558


           ในปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 แล้วของการจัดกิจกรรมดังกล่าว พวกเขาได้พบปะสังสรรค์กันบนภูเขา Monte Piana หนึ่งในภูเขาของเทือกเขาแอลป์ ประเทศอิตาลี โดยเหตุผลที่เลือกสถานที่แห่งนี้ เป็นเพราะความมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่ง ซึ่งในอดีตสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 มีทหารชาวออสเตรเลียและอิตาลีกว่า 18,000 นายต้องจบชีวิตลง ณ ที่แห่งนี้


              แน่นอนว่าเป็นกิจกรรมของผู้รักการไต่ เชือก แต่จะให้มามีทติ้งเดินไต่เชือกข้ามเขาอย่างเดียวก็อาจจะดูธรรมดาเกินไป พวกเขาจึงครีเอทไอเดียกิจกรรมใหม่ ๆ ด้วยการผูกเปลญวนกับสายสลิงบนความสูง 50 เมตรเหนือพื้นดิน แล้วให้ผู้ร่วมงานไปนอนเล่นชิล ๆ กันตามเปลญวนที่ผูกไว้ แม้จะสูงชวนให้เสียวไส้ขนาดไหน แต่ว่าผู้ร่วมงานแต่ละคนก็ยังรีแล็กซ์กันสุด ๆ ประหนึ่งว่ากำลังนอนเปลอยู่ในสวนหลังบ้านยังไงยังงั้น


                และไม่ใช่แค่นอนประเดี๋ยวประด๋าว สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการทรงตัวและไต่เชือกขั้นเซียนนั้น พวกเขานอนในเปลญวนเหล่านี้ข้ามคืนกันเลยทีเดียว ก่อนที่นักไต่เชือกมือสมัครเล่นรายอื่น ๆ จะตามมาสมทบการนอนกลางอากาศในช่วงเช้าของอีกวัน ช่างเป็นกลุ่มคนที่มีจิตใจกล้าแข็งจริง ๆ ข้าน้อยขอคาราวะ


                   นอกจากกิจกรรมสุดหวาดเสียวแล้ว ในงานมีตติ้งก็ยังมีกิจกรรมแบบคนธรรมดาทั่วไปเหมือนกันนะ (เฮ้อ...โล่งอก) โดยมีทั้งปาร์ตี้ปิ้งย่าง มีเครื่องดื่ม และมีการร้องรำทำเพลงสนุกสนาน รวมถึงยังมีกิจกรรมรักสุขภาพอย่างการเล่นโยคะอีกด้วย











http://hilight.kapook.com/view/129812

No comments:

Post a Comment