Saturday, September 24, 2016

สงสารจับใจ...เจ้าตูบน้อยถูกฝูงผึ้งรุมต่อยนับพันตัว สภาพไม่น่าดูจนถูกเจ้าของทิ้ง





  ลูกสุนัขวัย 10 เดือนถูกทิ้งอย่างไม่ใยดี หลังจากถูกฝูงผึ้งนับพันตัวรุมต่อยจนมีสภาพชวนน่าเวทนาสุด ๆ ทั้งขนโกร๋น แถมมีบาดแผลพุพองเต็มตัว

          เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2559 เว็บไซต์เมโทร เผยภาพพร้อมรายงานสุดเศร้าใจของลูกสุนัขพิทบูลพันธุ์ผสม สีขาว วัย 10 เดือน ที่ถูกฝูงผึ้งนับพันตัวรุมต่อย ขนโกร๋นจนเห็นแต่หนัง มีบาดแผลจากการถูกต่อยมากมายเต็มตัวจนแทบไม่เห็นที่ว่าง สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนรักสุนัขที่เห็นแล้วมีน้ำตาซึมอย่างแน่นอน

  
             หลังจากถูกฝูงผึ้งต่อยแล้ว ผู้เป็นเจ้าของได้ทิ้งในไว้ในสภาพที่สุดแสนน่าเวทนา รอเพียงเวลาตาย แต่นับว่าพระเจ้ายังเมตตาเมื่อทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ในรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ ไปพบเข้าและช่วยนำตัวมันมาไปรักษาที่คลินิกในเมืองอัลเลเเกน พร้อมกับตั้งชื่อมันว่า เจ้าสติงเจอร์ (Stinger)

  
        อาการของเจ้าสติงเจอร์ค่อนข้างหนัก เนื่องจากมันมีอาการแพ้ยาปฏิชีวนะที่ใช้รักษาพิษของผึ้ง ซึ่งลำพังแค่การถูกฝูงผึ้งต่อยก็นับว่าแย่มากแล้ว แต่ยังพบว่า เจ้าสติงเจอร์นั้นหูหนวก ซ้ำยังมีอาการของโรคหิดอีกด้วย 

 
          โดยขณะนี้เจ้าสติงเจอร์อยู่ในความดูแลของ คารร์รี ชีไพล่า ผู้จัดการศูนย์สงเคราะห์สัตว์ Luvnpupz และอยู่ระหว่างการรักษาตัวอย่างใกล้ชิด ขอภาวนาให้หายกลับไปเป็นเหมือนเดิมนะเจ้าสติงเจอร์...  



ภาพจาก เฟซบุ๊ก Luvnpupz
http://pet.kapook.com/view157427.html

No comments:

Post a Comment