Friday, September 9, 2016

เศร้าสุดใจ ทารกนอนกอดแฝดป่วยหนักครั้งสุดท้าย ก่อนอีกฝ่ายต้องจากโลกนี้ไป




        สะเทือนหัวใจ ทารกแรกเกิดนอนกอดฝาแฝดป่วยหนักเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนโรคร้ายจะพรากให้ต้องลาจากโลกนี้ไป

         เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2559 เว็บไซต์เมโทร เผย ภาพสุดสะเทือนหัวใจชวนให้น้ำตามซึมที่กำลังถูกแชร์ต่อกันอย่างมากในโลกออ นไลน์ขณะนี้ เป็นภาพของทารกแฝดคู่หนึ่งจากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยหนูน้อยมาสัน ได้นอนโอบกอดหนูน้อยฮอว์กอยู่ข้างกาย อย่างไม่รู้ประสีประสาใด ๆ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถรับรู้ได้ว่าฝาแฝดของเขากำลังจะลาจากโลกจากนี้ไปในไม่ ช้าแล้ว แต่ก็สัมผัสได้ถึงสัมพันธ์สายใยแห่งรักที่ทั้งสองมีให้ต่อกันอย่างที่ไม่ สามารถอธิบายได้

         โดยหลังจากเกิดมา หนูน้อยฮอว์กโชคร้ายมีอาการป่วยหนัก เป็นโรคที่พบได้ยากที่เรียกว่า CDH (congenital diaphragmatic hernia) หรือโรคไส้เลื่อนกระบังลมแต่กำเนิด ซึ่งเกิดจากความผิดปกติของการพัฒนากระบังลมที่ไม่สมบูรณ์ ต้องอยู่ในการดูแลรักษาของทางโรงพยาบาลอย่างใกล้ชิด ทางพ่อ-แม่ของทารกมาสันและฮอร์กรู้สึกเศร้าใจอย่างที่สุด จึงอยากจะขอพลังโซเชียลช่วยกันอธิษฐานภาวนาให้กับหนูน้อยฮอร์ก

  
                ครอบครัวเผยว่าในตอนที่หนูน้อยฮอร์กนอนป่วยอยู่นั้น พยาบาลได้ถามเขาว่าทำไมไม่ลองให้หนูน้อยมาสันมานอนข้าง ๆ แฝดของเขาดูล่ะ เขาก็ดีใจที่สามารถทำได้ จึงจัดการอุ้มมาสันไปนอนข้าง ๆ ฮอร์ก และจู่ ๆ มาสันก็เอามือยืดออกไปกอดแฝดของเขา พร้อมกับรอยยิ้มน้อย ๆ ที่หน้าราวกับอยากจะปลอบโยนกันและกันไว้ตลอดไป

  
               แต่แล้วในที่สุด วันแห่งการจากลาก็มาถึงอย่างปฏิเสธไม่ได้ ครอบครัวได้ประกาศว่า เหมือนหัวใจของพวกเขาหล่นหายไป หนูน้อยฮอร์กได้ลาจากโลกนี้ไปอย่างสงบเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (7 กันยายน 2559) ต่อไปนี้ก็ไม่ต้องทนเจ็บปวดอีกแล้ว ตอนนี้เชื่อว่าเขาคงได้ขึ้นไปเป็นเทวดาตัวน้อยบนสวรรค์แล้ว... หลับให้สบายนะหนูน้อยฮอร์ก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mason & Hawk
http://baby.kapook.com/view156451.html

No comments:

Post a Comment