Tuesday, November 15, 2016

บริษัทจีนสุดโหด ลงโทษเซลทำยอดไม่ถึงเป้า ให้กลืนหนอนเป็น ๆ แกล้มเหล้า




         บริษัทจีนสุดโหด สั่งลงโทษพนักงานขายทำยอดไม่ถึงเป้า ให้กลืนหนอนเป็น ๆ แกล้มเหล้าขาว ชี้เป็นบทลงโทษที่ช่วยกระตุ้นยอดขายชั้นดี

          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า พนักงานเซลกว่า 60 คน ของบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองหานจง มณฑลส่านซี ประเทศจีน ถูกหัวหน้าของพวกเขาเรียกมารวมตัวกันกลางเมืองเพื่อรับบทลงโทษสุดแหวะสำหรับคนที่ทำยอดขายไม่ถึงเป้า โดยการบังคับให้กินหนอนเป็น ๆ กับเหล้าขาว

  
           รายงานเปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานมาถึง ก็จะมีชายถือถุงที่ใส่หนอนยั้วเยี้ย เดินมาหาพนักงานแต่ละคนพร้อมกับตะเกียบ และเหล้าขาว อันเป็นบทลงโทษที่พวกเขาต้องได้รับในครั้งนี้ โดยพบว่ามีอยู่ 5-6 คนที่ยอมกินหนอนแต่โดยดี ขณะที่หญิงตั้งครรภ์นั้นได้รับการยกเว้น โดยพนักงานรายหนึ่งเปิดเผยว่า พวกเขาต้องกินหนอน 4 ตัวต่อลูกค้าที่หายไป 1 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยถูกลงโทษให้กลืนปลาหมึกสดและมดกันมาแล้ว


           สำหรับ นายเชา ซึ่งเป็นบอสใหญ่ของบริษัทดังกล่าว อ้างว่าพนักงานของเขายอมรับบทลงโทษนี้ด้วยความเต็มใจ ซึ่งการลงโทษนี้จะมีส่วนช่วยกระตุ้นผลผลิตของแต่ละคนให้สูงขึ้น

            ทั้งนี้แม้ว่าตามกฎหมายของจีน การลงโทษพนักงานในลักษณะนี้จะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่ก็ยังมักจะพบว่ามีบริษัทที่ออกบทลงโทษสุดโหดหินต่อเหล่าพนักงานมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ดังเช่นในอดีตที่มีบริษัทบังคับให้พนักงานต้องคลานเข่าเป็นการลงโทษมาแล้ว

ภาพจาก icaijing.org, china.huanqiu.com
http://hilight.kapook.com/view/145103

No comments:

Post a Comment