Tuesday, November 8, 2016

เปิดคลิปสะพรึง ขณะเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ กลืนถนนกลางเมืองฟุกุโอกะ




       เปิดคลิปสะพรึง ขณะเกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ กลืนถนนกลางเมืองฟุกุโอกะ หน่วยงานท้องถิ่นรับแล้วเกิดจากการขุดเจาะอุโมงค์ใต้ดิน

       จากกรณีเกิดหลุบยุบขนาดใหญ่บนถนนใจกลางเมืองฟุกุโอกะ ใกล้กับสถานีรถไฟฮากาตะ เมื่อเวลาประมาณ 05.15 น. วันนี้ (8 พฤศจิกายน 2559) ซึ่งกระทบต่อการจราจร ระบบไฟฟ้าและธนาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพผู้ที่อยู่ในละแวดดังกล่าวไปยังสถานที่ปลอดภัย เพราะเกรงว่าเหตุดังกล่าวจะทำให้ตึกถล่มลงมานั้น [อ่านข่าว : ญี่ปุ่นระทึก !! เกิดหลุมยุบขนาดใหญ่ในฟุกุโอกะ ไฟฟ้าดับ-การจราจรเป็นอัมพาต] 

  
          ล่าสุดได้มีการเปิดเผยคลิปเหตุการณ์ขณะที่ถนนทรุดตัว กลายเป็นหลุมลึกขนาดใหญ่กลางเมือง โดยเว็บไซต์อาซาฮี ชิมบุน  ยังได้รายงานความคืบหน้า ระบุว่า รัฐบาลเมืองฟุกุโอกะ ได้ประกาศอพยพคนที่อยู่ภายในอาคาร 10 แห่ง รอบบริเวณดังกล่าวอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว นอกจากนี้ยังมีการตัดกระแสไฟฟ้า และสั่งห้ามผู้ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวจุดไฟ หลังพบว่ามีแก๊สรั่วไหลในพื้นที่ นอกจากนี้ได้คาดการณ์ว่า หลุมที่กว้างและยาว 30 เมตร ลึก 15 เมตร อาจจะขยายกว้างกลืนพื้นที่ถนนและรอบบริเวณดังกล่าวขึ้นอีก

      ทั้งนี้ทางฟุกุโอกะได้ออกมาแถลงยอมรับ ว่าสาเหตุของการทรุดของถนนเกิดจากงานขุดเจาะอุโมงค์ เพื่อขยายเส้นทางรถไฟใต้ดินสายนานาคุมะ และขออภัยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น

       จากข้อมูลที่ได้จากสำนักงานการขนส่งฟุกุโอกะ ทราบว่างานขุดเจาะมีขึ้นในความลึก 25 เมตร ใต้พื้นถนน 5 เลน ของเขตฮากะตะ กระทั่งเวลา 05.00 น. คนงานได้ไปพักผ่อน ในขณะนั้นเองที่น้ำใต้ดินเริ่มไหลซึมเข้ามาภายในอุโมงค์ คนงานก่อสร้างได้เข้ามาตรวจสอบในอีก 10 นาทีต่อมา และเริ่มมีการควบคุมการจราจรบนพื้นถนน

       จากนั้นเวลา 05.15 น. ถนนก็เริ่มทรุดตัวจนเกิดหลุมขนาดใหญ่ 5 หลุม ก่อนที่พื้นถนนที่คั่นกลางจะทรุดลงตามจนทั้ง 2 หลุมรวมกันเป็นหลุมใหญ่ ดังภาพที่ปรากฏในคลิป

ภาพจาก Penspining Meteoru
http://hilight.kapook.com/view/144770

No comments:

Post a Comment