Tuesday, November 29, 2016

ตื่นตา ทหารจีนโชว์สาดน้ำร้อนกลางอากาศหนาวสุดขั้ว กลายเป็นน้ำแข็งสุดงดงาม


          ทหารเขตชายแดนจีนโชว์สาดน้ำเดือดกลางอากาศหนาวสุดขั้ว -50 องศา กลายเป็นเส้นเรียงรายพุ่งออกไปราวกับลูกธนูน้ำแข็ง สวยงามตื่นตา ยามอาทิตย์อัศดง
          เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 เว็บไซต์ hq.xinhuanet.com ของประเทศจีนได้เผยแพร่ภาพชวนตื่นตา จากบริเวณเขตเฮยเหอ มณฑลเฮย์หลงเจียง ซึ่งตั้งอยู่เหนือสุดทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ที่ขณะนี้หิมะตกหนักและอากาศหนาวจัดอุณหภูมิติดลบ ตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ -10 องศาเซลเซียส และต่ำสุดอยู่ที่ -26 องศาเซลเซียส


          โดยหยู เต้า ทหารนายหนึ่งในพื้นที่ ได้ออกมาโชว์สาดน้ำเดือดอุณภูมิ 100 องศา ขึ้นไปในอากาศ จนเกิดเป็นเส้นน้ำแข็งเรียงกัน บังเกิดเป็นภาพงดงามชวนน่าตื่นตา โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ฉากหลังเป็นพระอาทิตย์ตกดิน 

          ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวนับว่าเป็นเขตเทือกเขาสูงที่มีชื่อเสียงของประเทศจีน มีฤดูหนาวมากถึง 6 เดือน และเคยมีอุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ -47 องศาเซลเซียส และแนวแม่น้ำชายแดน มีอุณหภูมิต่ำสุดถึง -50 องศาเซลเซียส ด้วยสภาพอากาศเช่นนี้ ทำให้น้ำในแม่น้ำเกาะตัวเป็นน้ำแข็งหนาถึง 5 เมตรเลยทีเดียว 


          สำหรับการสาดน้ำเดือดขึ้นไปในอากาศเช่นนี้ เป็นที่นิยมในต่างประเทศที่มีอากาศหนาวแบบสุดขั้ว ความร้อนจัดของน้ำเดือดเมื่อปะทะกับอากาศเย็นจัด เลยบังเกิดเป็นละน้ำแข็งในทันที ประเทศเขตร้อนจึงไม่สามารถสร้างปรากฏการณ์เช่นนี้ได้  




ภาพจาก news.qq.com
http://hilight.kapook.com/view/145776

No comments:

Post a Comment