Sunday, November 20, 2016

ชมคลิปน่ารัก หมีขั้วโลกลูบหัวน้องหมา งานนี้บอกเลยว่า หมากับหมีเข้ากันได้ดีกว่าที่คิด



              หมากับหมีเข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ หมาน้อยนั่งเฝ้า หมีคงเห็นว่าหนาว ยกอุ้งเท้าลูบ ๆ อู้ยย น่ารัก

              เพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่แท้จริง สองสัตว์คู่นี้แสดงให้แล้วว่า ถึงแตกต่างแค่ไหน ก็เป็นเพื่อนกันได้ โดยเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2559 สำนักข่าวเดลี่เมล เปิดเผยโมเมนท์สุดหายากแต่น่ารักของหมีขั้วโลกและสุนัขคู่หนึ่งทั้งคู่ผ่อนคลายกันอยู่บริเวณริมแม่น้ำในเมืองเชอร์ชิล มณฑลมานิโตบา ประเทศแคนาดา พี่หมีสีขาวตัวใหญ่ก้มลงใช้จมูกดมฟุด ๆ ฟิด ๆ ที่หัวหมาแถมยังยกอุ้งเท้าหน้าวางแปะ ลูบ ๆ หัวหมาน้อยด้วยความเอ็นดู ราวกับจะบอกว่า "หมาน้อยเด็กดี ไหนมาลูบหน่อยซิ เร้วว"




             โมเมนต์น่าประทับใจดังกล่าว ถูกบันทึกได้โดยดาวิด เดอ มิวเลส นักท่องเที่ยวหนุ่มรายหนึ่งที่บังเอิญเดินทางไปแถวนนั้นพอดี โดยเขากล่าวว่า มันคือหนึ่งในเหตุกาณ์ที่น่าประทับใจที่สุดในชีวิตของเขาเลยทีเดียว

              "ผมผ่านไปเห็นพอดี ตอนแรกผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แบบ เอ้ะ เจ้าหมีกำลังทำอะไรนะ แต่พอยืนดูดีสักพัก ก็เห็นเขายกเท้ามาลูบ ๆ หมา น่ารักมากยังกะเพื่อนกันเลย" 

              "ผมก็พอรู้มาบ้างนะว่าหมีขาวค่อนข้างใจดี แต่พอเห็นหมีลูบหัวหมาเหมือนคนแบบนี้ ผมก็อึ้งไปเหมือนกันนะ น่าประทับใจมากครับที่เห็นสัตว์แชร์โมเมนท์อบอุ่นด้วยกันแบบนี้ " ดาวิดกล่าว 

สำหรับหมาน้อยตัวดังกล่าวนั้น เจ้าของก็คือ ไบรอัน ลาดูน ชายผู้มีความเชี่ยวชาญในการเพาะพันธุ์สุนัขลากเลื่อนสายพันธุ์พิเศษ ที่ทั้งทรหด อึด ทนความหนาวเย็นและกล้าหาญไม่กลัวอะไร เจ้าหมาน้อยหน้าตาใสใสดังกล่าวก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ไบรอันกล่าวว่า เห็นน่ารักแบบนี้ แต่แข็งแกร่งและโหดใช่ย่อยราวกับสิงโตเลยทีเดียว อีกทั้งหวงแหนพื้นที่ คอยป้องกันอันตรายจากสัตว์นักล่าอื่น ๆ รวมทั้งหมาป่าด้วย

              "เมื่อก่อนหมีกับหมาไม่ค่อยถูกกันเท่าไร แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว พวกมันสามารถเดินไปเดินมาที่นี่ได้อย่างเสรี ไม่มีใครทำร้ายกัน แม้แต่หมาป่าก็ยังนิสัยดีกว่าที่คิด สัตว์ที่นี่ทุกตัวค่อนข้างแฮปปี้ครับ" ไบรอัน กล่าว

              ไบรอันยังกล่าวอีกว่า ถึงแม้ว่าการเห็นหมีขั้วโลกแบบใกล้ ๆ นั้น ไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเท่าไรนัก แต่การที่เห็นหมีตัวใหญ่ดูจะรักใคร่ชอบพอกับหมาแบบนี้ เขาเองก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกประหลาดใจเหมือนกัน 

               เห็นทั้งหมีและหมาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขแบบนี้แล้วมันน่ารักและอบอุ่นใจจริง ๆ ว่าแต่พี่หมีไม่อยากเล่นกับหมาป่าสองสามตัวที่เห็นข้างหลังโน่นบ้างเหรอ อาจจะกำลังเหงาและรอให้พี่หมีไปลูบหัวบ้างก็ได้นะ อิอิ

ภาพจาก David de Meulles

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก 
cbc.ca
http://hilight.kapook.com/view/145358

 

No comments:

Post a Comment