Saturday, December 10, 2016

แตกตื่น พบงูจงอางยักษ์ยาว 3 เมตร แอบในท่อระบายน้ำ-ชูคอขู่ฉกเจ้าหน้าที่




         ชาวบ้านจีนแตกตื่นหลังพบงูจงอางยักษ์ยาวกว่า 3 เมตร ขนาดลำตัวกว้าง 20 เซนติเมตร แอบซ่อนตัวอยู่ในท่อระบายน้ำ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งจับก่อนส่งให้กรมป่าไม้ดูแลต่อไป

          เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์ไอทรีเบบี้ รายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจีน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลยูนนานว่า พบงูจงอางยักษ์ ซึ่งมีความยาวกว่า 3 เมตร เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในท่อระบายบริเวณลานบ้านหลังหนึ่ง จนผู้คนพากันตื่นกลัว

  
           เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เริ่มที่จะจับงูตัวนี้ทันที โดยได้มีการนำไม้ไผ่ค่อย ๆ เคาะ บริเวณท่อระบายน้ำ ซึ่งหลังจากเคาะได้ราว 10 นาที จงอางตัวดังกล่าวก็โผล่หัวขึ้นมาจากรูพร้อมแผ่แม่เบี้ย และส่งเสียงขู่ด้วยท่าทีซึ่งพร้อมจะฉกทำร้าย อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับมันได้สำเร็จโดยไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ และเมื่อจับมันวัดลำตัวแล้ว พบว่างูตัวนี้มีความยาว 3 เมตร ส่วนลำตัวก็กว้างถึง 20 เซนติเมตร ก่อนที่จะส่งจงอางตัวนี้ไปที่กรมป่าไม้เมืองอวี่ซีต่อไป

  
          สำหรับ งูจงอาง ถือเป็นงูพิษซึ่งมีความยาวที่สุดในโลก มีความแข็งแรง รวดเร็ว และมีพิษที่รุนแรงต่อระบบประสาท โดยปัจจุบันถูกบรรจุให้เป็นหนึ่งในสัตว์ที่อยู่ในอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือไซเตส อย่างไรก็ดี ในมณฑลยูนนาน มีงูจงอางอาศัยอยู่มาก เพราะเป็นพื้นที่ป่าฝนเขตร้อน


ภาพจาก i3baby.com
http://hilight.kapook.com/view/146296

No comments:

Post a Comment