Friday, December 16, 2016

รัสเซียจัดเรียลลิตี้โหดสยองล่าเงิน 58 ล้าน ทำได้ทุกสิ่ง ตั้งแต่ต่อสู้ฆ่าฟัน ยันข่มขืน !




มหาเศรษฐีรัสเซีย จัดรายการเกมการแข่งขันเรียลลิตี้โชว์สุดโหด พาผู้แข่งขันไปปล่อยให้เอาชีวิตรอดจากในป่า อนุญาตให้ทำได้ทุกสิ่ง ตั้งแต่ต่อสู้ฆ่าฟัน ยันข่มขืน เพื่อชิงเงินรางวัล 58 ล้าน

          เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยรายการ Game2: Winter เรียลลิตี้โชว์สุดโหดชวนสยองจากประเทศรัสเซีย ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาและวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ โดยผู้จัดได้จัดเลียนแบบภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Hunger Game นำผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 30 ชีวิต ที่อายุมากกว่า 18 ปี เป็นชายและหญิงอย่างละครึ่ง ถูกนำไปปล่อยให้ใช้ชีวิตอยู่ในป่าสนในเขตไซบีเรีย ทางฝั่งตะวันออกของรัสเซีย เป็นเวลานานทั้งสิ้นถึง 9 เดือน โดยมีอาวุธมีดให้ไว้ใช้ทั้งสำหรับล่าเหยื่อและเอาตัวรอด

  
           กติกาคือจะต้องเอาชีวิตรอดกลับมาให้ได้ โดยอนุญาตให้ทำได้ทุกสิ่ง ไม่ว่าจะเป็น การต่อสู้ การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ การข่มขืน หรือการสังหาร ผู้ชนะจะได้เงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 1.3 ล้านปอนด์ หรือราว 57.7 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ ยังคงจะมีการนำกฎหมายอาญาของรัสเซียมาใช้ โดยหากพบว่าพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมแข่งขันเริ่มกลายเป็นความบ้าคลั่งป่าเถื่อนเกินกฎหมายอาญา จะมีการแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินการ 


            โดยผู้เข้าแข่งขันนอกจากจะต้องต่อสู้กันเองแล้ว ยังต้องเผชิญกับศัตรูทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นอากาศอันหนาวเหน็บในป่าหิมะที่อุณหภูมิติดลบกว่า 40 องศา รวมไปถึงสัตว์ร้าย หลัก ๆ ได้แก่ หมีและหมาป่า ยังไม่รวมถึงแมลงและสัตว์มีพิษต่าง ๆ

 
           อย่างไรก็ดีทางรายการจะมีทีมดูแลความปลอดภัยให้บางส่วนผ่านทางเฮลิคอปเตอร์ แต่กว่าจะเข้าถึงพื้นที่ก็ใช้เวลาอย่างน้อยกว่าครึ่งชั่วโมง แต่จะไม่มีแพทย์ให้ หากป่วยหรือบาดเจ็บสาหัสจนคาดว่าไม่สามารถเป็นผู้ชนะได้ จะถูกนำตัวออกมาจากการแข่งขันทันที นอกจากนี้ผู้เข้าแข่งขันจะมีปุ่มยอมแพ้ติดตัว โดยจะเชื่อมสัญญาณกับดาวเทียม หากกดปุ่มจะมีทีมงานช่วยพาตัวออกมาจากการแข่งขัน และถือว่าแพ้ไปเช่นกัน

  
           ถึงจะโหดขนาดนี้ แต่การแข่งขันเรียลลิตี้เกมครั้งนี้ไม่ได้เข้าฟรีแต่อย่างใด มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมถึง 132,000 ปอนด์ (5.8 ล้านบาท) ทั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันบางรายที่ได้รับเลือกมาจากผลสำรวจทางโลกออนไลน์ จะได้เข้าร่วมแข่งขันแบบไม่ต้องเสียเงิน

  
            รายการนี้จะไม่มีทีมงามตามไปถ่ายทำ แต่จะมีกล้องติดตัวให้ผู้เข้าแข่งขัน โดยมีแบตเตอรี่อยู่ได้นานครั้งละ 7 ชั่วโมง และที่สำคัญจะมีกล้องทั้งหมด 2,000 ตัวถูกติดไว้ตามจุดต่าง ๆ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดกว่า 2,225 เอเคอร์ (ราว 9 ตารางกิโลเมตร) ถ่ายทอดสด ตลอด 24 ชั่วโมง และมีระบบแปลภาษา เป็นอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน จีน และอาหรับ

  
           เยฟเกนี ยัตคอฟสกี มหาเศรษฐีชาวรัสเซียวัย 35 ปี ผู้จัดเกมเรียลลิตี้นี้ เผยว่า ขอปฏิเสธข้อเรียกร้องใด ๆ ก็ตามจากผู้เข้าแข่งขัน ถ้าหากเขาถูกข่มขืนหรือฆ่า ทางรายการจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น โดยก่อนการแข่งขันจะมีหนังสือสัญญาให้ผู้เข้าแข่งขันเซ็นยินยอม ทางผู้จัดเชื่อว่ารายการจะดึงดูดคนดูได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบรรดาพวกคนร่ำรวยและบ้าคลั่งความท้าทาย ซึ่งรายการจะเริ่มวันแรกในวันที่ 1 กรกฎาคม 2560 









ภาพจาก sterntrek.com, perunica.ru
http://hilight.kapook.com/view/146586

No comments:

Post a Comment