Saturday, December 17, 2016

ดับเพลิงบอสตันกุมขมับ ปฏิบัติหน้าที่ตอนอากาศหนาวจัด อุปกรณ์กลายเป็นน้ำแข็ง




เกิดเหตุไฟไหม้อาคารในบอสตัน แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องทำงานกันอย่างลำบากเพราะอากาศหนาวจัดจนอุปกรณ์ต่าง ๆ กลายเป็นน้ำแข็งเกือบหมด

วันที่ 16 ธันวาคม 2559 ฟ็อกซ์นิวส์ บอสตัน รายงานว่า เมื่อเวลา 06.45 น. (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ) เกิดเหตุไฟไหม้อาคาร บริเวณถนน บังเกอร์ ฮิลล์ 142 เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา อาคารดังกล่าวเป็นตึก 3 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้ที่ชั้น 1 เป็นที่แรกก่อนจะลุกลามไปยังชั้นอื่น ๆ
 
ทั้งนี้เนื่องจากอุณหภูมิในขณะนั้นอยู่ที่ 5 องศาฟาเรนไฮต์ (ราว -15 องศาเซลเซียส) ทำให้อุปกรณ์หลายอย่างที่ใช้ในการดับเพลิงกลายเป็นน้ำแข็ง บันไดที่ใช้สำหรับปีนไปดับเพลิงบนอาคารไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานกันอย่างยากลำบากและทุลักทุเลเป็นอย่างมาก

แต่อย่างไรก็ตาม เพลิงสามารถถูกควบคุมได้ในที่สุด แต่อาคารได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก หลังคาด้านบนถล่มลง น้ำที่ใช้ดับเพลิงกลายเป็นน้ำแข็งและเจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายมันออกจากตัวอาคารเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขึ้นหลังจากนั้น ประชาชนที่อาศัยใกล้เคียงได้ถูกเคลื่อนย้ายออกโดยเรียบร้อย จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 นายประสบอุบัตเหตุและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 7.14 ล้านบาท)

http://hilight.kapook.com/view/146629

No comments:

Post a Comment