Friday, June 10, 2016

มหาเศรษฐีทุ่ม 70 ล้านจัดงานแต่งลูกชาย รังสรรค์วิวาห์สุดอลังการดาวล้านดวง




          อภิมหาเศรษฐีในรัสเซียจัดงานวิวาห์ให้ ลูกชาย จ่ายเงินกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 70 ล้านบาท) เพื่อเนรมิตงานวิวาห์ชวนฝัน เปลี่ยนฮอลล์จัดงานให้กลายเป็นป่าในธีมเทพนิยายสุดอลังการ

          วันที่ 9 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยข่าวชวนทึ่ง เมื่อมหาเศรษฐีชาวอาร์เมเนีย ผู้นั่งแท่นคนรวยที่สุดในรัสเซียลำดับที่ 28 แซมเวล คาราเพเทียน (Samvel Karapetyan) ได้จัดงานวิวาห์ให้กับลูกชายวัย 23 ปี นาม ซาร์กิส คาราเพเทียน (Sargis Karapetyan) กับเจ้าสาวแสนสวยชาวจอร์เจีย ซาลอม คินซูราวิลี (Salome Kintsurashvili) วัย 25 ปี โดยลือกันหึ่งว่าเขาทุ่มเงินให้กับงานแต่งงานของลูกชายไปมากกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาทเลยทีเดียวเชียวล่ะ

  
             ไหน ๆ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนก็ได้ถึงคราวเป็นฝั่งเป็นฝา มหาเศรษฐีผู้ครอบครองทรัพย์สินกว่า 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 140,000 หมื่นล้านบาท) ก็ต้องทุ่มเงินเพื่อเนรมิตงานวิวาห์ในฝันของทั้งบ่าว-สาวให้อย่างไม่อั้น เริ่มตั้งแต่การเช่าพื้นที่ในฮอลล์ Safisa สุดหรู ที่ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นป่าในเทพนิยาย มีต้นไม้ใบหญ้าและดอกไม้หลากสีสันตกแต่งทั่วบริเวณงาน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แขกเหรื่ออย่างมาก

  
              นอกจากนี้ ยังมีการว่าจ้างวงดนตรีป๊อปชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาอย่าง Maroon 5 มามอบความบันเทิงให้กับแขกผู้มีเกียรติอีกด้วย ซึ่งรายงานระบุว่า ค่าตัวของวงนี้ก็ไม่มากเท่าไร แค่ประมาณ 5-8 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17-23 ล้านบาทเท่านั้นเอง

  
          ในขณะที่ชุดเดรสของเจ้าสาว ที่ใช้ทั้งสิ้นถึง 3 ชุด ได้แก่ เดรสจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง เอลิ ซาบ (Elle Saab) ที่ไม่ได้ระบุราคาค่างวดเอาไว้ แต่เครื่องประดับทั้งหมดที่เธอสวมนั้น สนนราคารวมแล้วประมาณ 2 แสนเหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งตีเป็นเงินไทยได้ประมาณ 7 ล้านบาท โดยหนึ่งในนั้นคือที่คาดผมประดับเพชรของ ทิฟฟานี่ แอนด์ โค. และเป็นชิ้นเดียวกับที่ แครี่ มัลลิแกน เคยสวมในภาพยนตร์เรื่อง The Great Gatsby

  
            ทั้งนี้ นายแซมเวล คาราเพเทียน ได้รับการจัดอันดับจากฟอร์บส ให้เป็นบุคคลที่ร่ำรวยเป็นอันดับที่ 28 ของประเทศรัสเซีย โดยนายคาราเพเทียน เป็นเจ้าของกิจการอสังหาริมทรัพย์ Tashir Group ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับห้างสรรพสินค้าถึง 33 แห่ง อาคารออฟฟิศเอนกประสงค์ 4 แห่ง และโรงแรมหรูอลังการอีก 8 แห่ง ทั่วประเทศรัสเซีย






























http://wedding.kapook.com/-150101.html

No comments:

Post a Comment