Friday, June 3, 2016

เผยสภาพรั้วรอบกรงฮารัมเบ-หลังเกิดเหตุปรับปรุงแล้ว เตรียมเปิดให้ชมอีกครั้ง




         เผยสภาพรั้วที่ล้อมบริเวณกรงกอริลลาที่สวนสัตว์ซินซินนาติ บ้านของเจ้าฮารัมเบ รั้วเป็นเหล็ก-ลวด สูงไม่ถึง 1 เมตร หลังเกิดเหตุสวนสัตว์ปรับปรุงใหม่แล้ว ทำรั้วสูงกว่าเดิม เพิ่มความหนาแน่น พร้อมเปิดให้บริการโซนกอริลลาอีกครั้ง

          หลัง กรณีเด็กชายอิสไซอาห์ ดิคเกอสัน วัย 4 ขวบ พลัดตกลงไปในกรงกอริลลา และเป็นที่มาของความโศกสลดเมื่อเจ้าหน้าที่ตัดสินใจยิงกอริลลาฮารัมเบเพื่อ ช่วยเหลือเด็กชาย อันนำมาสู่เสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงความปล่อยปละละเลยในการดูแลบุตร หลานของผู้ปกครอง ตลอดจนความปลอดภัยในบริเวณรั้วรอบกรงกอริลลาของสวนสัตว์ซินซินนาติ 


รั้วแบบเก่า

         ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เผยภาพสภาพรั้วรอบ ๆ โซนคอกกอริลลาของทางสวนสัตว์ให้ได้ชมเป็นครั้งแรก โดยรั้วนั้นมีลักษณะเป็นรั้วเหล็กที่ขอบด้านบน และมีลวดขึงพาดตรงกลาง มีความสูงเพียง 3 ฟุต (ประมาณ 0.9 เมตร) ถัดจากรั้วเข้าไป เป็นพุ่มไม้สูง 4 ฟุต (ประมาณ 1.2 เมตร) และหากมุดผ่านเข้าไปก็จะตกลงสู่คอกกอริลลาที่อยู่ 15 ฟุต (ประมาณ 4.5 เมตร) เบื้องล่าง

รั้วแบบใหม่ (ภาพตัวอย่าง)  

              หลังจากเกิดเหตุ สวนสัตว์ซินซินนาติได้ปิดการเข้าชมโซนกอริลลา และในตอนนี้ได้ทำรั้วใหม่แล้ว ลักษณะเป็นรั้วมีท่อนไม้ตีด้านบนและล่าง พร้อมมีตาข่ายขึงตรงกลาง และเพิ่มความสูงของรั้วเป็น 42 นิ้ว (ประมาณ 1.06 เมตร) ซึ่งทางสวนสัตว์พร้อมจะเปิดโซนกอริลลาให้เข้าชมอีกครั้งในวันที่ 7 มิถุนายนที่จะถึงนี้

              ซึ่งทั้งนี้ ทางสวนสัตว์ซินซินนาติระบุว่า นับตั้งแต่เปิดโซนกอริลลามา 38 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์การล่วงล้ำเข้าไปหลังแนวรั้วมาก่อน และรั้วแบบเดิมนั้นก็ผ่านการตรวจสอบจากสมาคมสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ มาด้วยดีโดยตลอด

          ส่วนทางด้านทีท่าการดำเนินคดีกับผู้ปกครองเด็กฐานดูแลลูกด้วยความประมาท ในขณะนี้พนักงานอัยการกำลังตรวจสอบสำนวนสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายชี้ว่า ดูจากรูปการแล้ว มีความเป็นไปได้มากที่ผู้ปกครองของเด็กจะไม่ต้องถูกดำเนินคดี

ภาพจาก louispage, ทวิตเตอร์ @ForIamPJ, @beauty_jackson
http://hilight.kapook.com/view/137649

No comments:

Post a Comment