Tuesday, June 21, 2016

พ่อสุดซวย เพื่อนโพสต์ภาพลูกเล่นซนนั่งในตู้แช่ลงโซเชียล โดนชาวเน็ตรุมด่าขรม




         พ่อชาวไต้หวันสุดซวย ตกเป็นจำเลยสังคม หลังเพื่อนถ่ายภาพลูกชายตัวเองขณะกำลังเล่นซุกซนปีนไปนั่งในตู้แช่ แล้วโพสต์ลงโลกออนไลน์พร้อมข้อความ เลี้ยงลูกไม่ไหว ขอขายประมูล ทำชาวเน็ตเดือดจัด รุมด่าผู้เป็นพ่อฐานทารุณกรรมเด็ก

           เรื่องราวต่าง ๆ ที่แชร์ในโลกออนไลน์นั้น มีทั้งเรื่องจริงและเรื่องลวงปะปนกันอยู่เต็มไปหมด บ่อยครั้งที่พบการแชร์เรื่องราวเรียกยอดไลค์หรือสร้างกระแส ทั้งที่สิ่งที่เล่าไม่ตรงกับข้อเท็จจริง และสิ่งที่ว่านี้ได้ทำให้พ่อชาวไต้หวันรายหนึ่งตกเป็นจำเลยสังคม โดยเว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยในรายงานวันที่ 20 มิถุนายน 2559 ว่า นายหวง คุณพ่อจากเมืองไทจง โดนชาวเน็ตรุมด่าสาดเสียเทเสียว่าเป็นพ่อใจยักษ์ ทารุณกรรมลูก ถึงขั้นเอารูปกับข้อความที่ถูกแชร์ต่อ ๆ กัน ส่งให้ทางการเข้าไปดูแลเหตุการณ์นำตัวเด็กออกมา

           โดยภาพที่สร้างประเด็น คือภาพเด็กชายวัย 2 ขวบ นั่งอยู่ในตู้แช่เครื่องดื่ม โดยผู้โพสต์ยังได้เขียนข้อความว่า "ผมเลี้ยงลูกไม่ไหวแล้ว ขอเปิดขายประมูลเริ่มที่ 0 หยวน"

  
          แน่นอนว่าภาพดังกล่าวสร้างความ ตระหนกให้กับผู้พบเห็นมาก และเมื่อมีการแชร์กันต่อ ๆ ไป ก็ยิ่งทวีกระแสความไม่พอใจ ถึงมีคนส่งเรื่องเรียกร้องให้ทางการออกมาจัดการกับพ่อใจยักษ์

           ทว่าเมื่อทางการเดินทางไปตรวจสอบ กลับพบว่านายหวงเป็นพ่อที่ดี ไม่ได้มีพฤติกรรมทารุณโหดร้ายอย่างที่ว่า อีกทั้งเมื่อสอบถามชาวบ้านรอบ ๆ ทุกคนก็ต่างยืนยันว่า นายหวงเป็นพ่อที่น่ารัก เลี้ยงดูลูกดี และลูกชายก็ติดเขามาก ๆ ด้วย

           นายหวงเผยว่า ลูกชายวัย 2 ขวบของเขานั้นซุกซน ชอบปีนขึ้นไปนั่งในตู้เย็น ในวันนั้นเขาอยู่กับเพื่อนคนหนึ่ง เพื่อนเห็นว่าลูกชายเล่นซนน่ารักดีก็เลยถ่ายรูปเอาไว้ แต่ไม่ทราบเลยว่าได้เอาลงไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตพร้อมข้อความแบบนั้น โดยไม่มีการมาขออนุญาตเขาก่อนเลย ซึ่งนำความเดือดร้อนมาให้เขามาก

           สุดท้าย เจ้าหน้าที่จึงไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ต่อกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งปรากฏชัดแล้วว่าไม่ใช่กรณีทารุณกรรมเด็ก และกระแสต่าง ๆ ล้วนเกิดจากความเข้าใจผิดในโลกออนไลน์ทั้งสิ้น

ภาพจาก z9x9
http://hilight.kapook.com/view/138473

No comments:

Post a Comment