Thursday, June 16, 2016

วะวะว้าววว ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟกระจกใสปิ๊ง ชมวิวกันให้ฉ่ำปอด




         ญี่ปุ่นเปิดตัวรถไฟ Echigo TOKImeki สวยอลังการ ใช้กระจกใสแทนผนังทึบ เปิดมุมมองให้ผู้โดยสารชมวิวสุดลูกหูลูกตา พร้อมการออกแบบภายในแบบเรียบหรูแต่ให้ความอบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น

          ถ้าจะยกให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศแห่งรถไฟ ก็คงจะไม่เป็นการอวยเกินไปนัก อย่างที่เราทราบกันดีว่าประเทศญี่ปุ่นใช้รถไฟเป็นเส้นทางคมนาคมหลัก ทำให้ทางการนั้นใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลรถไฟเป็นอย่างมาก รวมถึงยังส่งเสริมให้มีขบวนรถไฟเพื่อการท่องเที่ยวอีกด้วย อย่างเช่นรถไฟ Echigo TOKImeki ขบวนใหม่ ที่เว็บไซต์เดลี่เมล หยิบมานำเสนอเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2559

 
          Echigo TOKImeki เป็นขบวนรถไฟสีแดงสดใส ประกอบด้วยตู้โดยสารจำนวน 2 ตู้ มีจำนวนที่นั่ง 45 ที่ ซึ่งความพิเศษของรถไฟขบวนนี้ คือการใช้กระจกใสบานใหญ่แทนผนังทึบ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวภูเขาสองข้างทางได้อย่างจุใจ โดยตู้แรกจะเป็นตู้โดยสารสำหรับนั่งกินลมชมวิวโดยเฉพาะ ขณะที่อีกตู้หนึ่งคือห้องอาหารสไตล์ฝรั่งเศส

  
              รถไฟ Echigo TOKImeki จะให้บริการนักท่องเที่ยวได้ชมวิวภูเขาและมหาสมุทร ในแถบฝั่งตะวันตกของจังหวัดนีงาตะ สนนราคาตั๋วแบบไม่รวมค่าอาหารอยู่ที่ประมาณ 5,800 เยน หรือประมาณเกือบ 2,000 บาท ส่วนราคาตั๋วแบบรวมค่าอาหารอยู่ที่ 15,000 เยน หรือราว 5,000 บาท
























ภาพจาก joetsutj, ichibansen
http://hilight.kapook.com/view/138257

No comments:

Post a Comment