Sunday, June 5, 2016

ใจหายวาบ ! สิงโตเล่นทีเผลอกระโจนใส่เด็กน้อย โชคดีไร้บาดเจ็บเพราะมีตัวช่วย




           เห็นคลิปแล้วใจร่วงไปอยู่ตาตุ่ม พี่สิงโตเผชิญหน้าเด็กน้อย อาศัยทีเผลอเพียงพ่อหนูหันหลัง โดดกระโจนใส่เต็มเหนี่ยว แต่โชคดีงานนี้ไร้การบาดเจ็บ...เพราะมีกระจกกั้นไว้

          วันที่ 4 มิถุนายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยคลิปชวนระทึกใจ เมื่อ พ่อหนูวัย 2 ขวบ ไปเที่ยวชมสวนสัตว์ชิบะ ในเมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น แล้วก็หยุดยืนดูสิงโตที่เดินลงเผชิญหน้านั่งจ้องตากันจัง ๆ ก่อนเจ้าหนูจะหันหลังกลับมาพูดเจื้อยแจ้วใส่กล้อง แต่แล้วพี่สิงห์กลับเล่นทีเผลอ อาศัยจังหวะพ่อหนูหันหลังเพียงแวบเดียว วิ่งมาโถมตัวกระโจนใส่แบบไม่ออมแรง ดัง...แอ้ก !

          กระโจนเกือบจะถึงตัวหนูน้อยอยู่แล้ว แต่ก็ชนแอ้กเข้าให้กับกระจกใสที่กั้นอยู่อย่างจัง ก็ดันเป็นสิงโตสวนสัตว์ก็ต้องอยู่ในคอกที่กั้นบริเวณไว้แน่นหนานี่นะ จะมากระโจนใส่คนสุ่มสี่สุ่มห้าคงได้ยังไง

          เจ้า หน้าที่สวนสัตว์ยืนยันว่า ท่าทีดังกล่าวของเจ้าสิงโตไม่ใช่การแสดงอาการก้าวร้าว เพียงแต่อยากเข้ามาเล่นด้วยเท่านั้น ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเรื่องสิงโตของสหรัฐฯ อดัม โรเบิร์ตส์ ระบุว่า สิงโตมีสัญชาตญาณนักล่าอยู่แล้วโดยธรรมชาติ การหันหลังให้สิงโตนักล่าเห็นแบบนี้ ในสายตาของมันก็เท่ากับเป็นเหยื่อดี ๆ นี่เอง ซึ่งโชคดีที่มีกระะจกกั้นเอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดเรื่องสลดได้

          งานนี้ก็นับเป็นทริปเที่ยวสวนสัตว์ที่ระทึกสุด ๆ ว่าแล้วก็คงเพราะกระจกเขาใสดีเหลือเกิน ดูคลิปกี่ทีก็ยังตกใจอยู่เลย ^^"

ภาพจาก Animals Attack
http://hilight.kapook.com/view/137702

No comments:

Post a Comment